{keywords}
Toàn cảnh Trường THPT Archimedes Đông Anh.

Chú trọng phát triển toàn diện, lấy học sinh làm trung tâm

Trường THPT Archimedes Đông Anh xây dựng cho học sinh kiến thức nền tảng vững chắc và nâng cao có định hướng nhằm phát huy tối đa tiềm năng của người học. Với lộ trình đào tạo bài bản, THPT Archimedes Đông Anh cam kết đầu ra IELTS từ 6.5 trở lên, không có học sinh dưới 5.5. Đồng thời nhà trường cũng đảm bảo học sinh hoàn thành chứng chỉ tin học MOS đủ để đi làm ngay sau khi kết thúc chương trình học THPT.

Archimedes Đông Anh hướng tới việc không chỉ đào tạo học sinh thi đỗ vào các trường đại học hàng đầu Việt Nam mà còn chuẩn bị sẵn sàng cho các em có định hướng du học trong tương lai.

{keywords}
AHọc sinh hào hứng trong các giờ học.

Để đạt được mục tiêu này, THPT Archimedes Đông Anh đầu tư có trọng điểm để mỗi học sinh đều ham thích và phát triển năng lực Toán học hoặc một bộ môn Khoa học Tự nhiên khác. Bên cạnh đó, trường cũng chú trọng đào tạo và xây dựng môi trường để học sinh sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Với mô hình giáo dục ưu việt, hướng tới phát triển đa trí thông minh cho học sinh, THPT Archimedes Đông Anh luôn phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia hàng đầu về giáo dục, những nhà khoa học, nhà giáo trẻ nhiệt huyết để đồng hành cùng học sinh trên chặng đường phát triển toàn diện.

{keywords}
THPT Archimedes Đông Anh xây dựng môi trường để học sinh sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Cơ sở vật chất hiện đại, chú trọng thực hành, phát huy tính sáng tạo

Với không gian học tập đạt tiêu chuẩn cao cấp về cơ sở vật chất cùng các khu thí nghiệm và không gian trải nghiệm hiện đại, sáng tạo, trường THPT Archimedes Đông Anh khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức đã học thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế. Lộ trình học tập được xây dựng nhằm đảm bảo học sinh tham gia 100% các tiết thực hành và có sản phẩm cuối mỗi học kỳ.

{keywords}
Các phòng học thực hành với trang thiết bị hiện đại, có tính ứng dựng cao.

Với 3 phòng thí nghiệm (2 phòng Vật lí, 1 phòng Hoá/ Sinh) đạt tiêu chuẩn quốc gia, cùng không gian trải nghiệm khoa học chung, THPT Archimedes Đông Anh tiến tới thúc đẩy nghiên cứu khoa học vào ứng dụng thực tiễn trong công tác giảng dạy.

Đặc biệt, trường THPT Archimedes Đông Anh còn phát triển mô hình giáo dục nội trú dành cho học sinh. Khác với các trường nội trú truyền thống thiên về quản lý học sinh, THPT Archimedes Đông Anh khuyến khích phát triển kỹ năng mềm, khả năng tự lập khi học tập và sinh hoạt ngay tại nhà trường. Cùng với chương trình ngoại khoá đa dạng và thực tế, đây sẽ là bước đệm vững chắc cho cuộc sống cũng như công việc sau này của các em.

Hoạt động ngoại khoá đa dạng

Hằng năm, trường THPT Archimedes Đông Anh tổ chức 10 sự kiện lớn nhằm trao quyền cho Hội đồng Học sinh làm chủ. Tuỳ thuộc vào đặc trưng và mục đích mà các em có thể sử dụng tiếng Việt hoặc tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức của sự kiện. Từ đó, nhà trường tạo ra sân chơi bổ ích nhằm phát triển tối đa khả năng lãnh đạo, tổ chức và thể hiện cá tính của mỗi bạn.

Bên cạnh đó, nhà trường không ngừng đa dạng hoá các hoạt động thể chất, bồi dưỡng ý thức rèn luyện sức khoẻ và tạo điều kiện thuận lợi để học sinh chơi tốt và thường xuyên một bộ môn thể thao như điền kinh, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, bơi.

Xây dựng trách nhiệm cộng đồng

Ngoài việc bồi đắp kiến thức và cá nhân hoá lộ trình phát triển của mỗi bạn, THPT Archimedes Đông Anh còn chú trọng phát triển trách nhiệm cộng đồng của mỗi học sinh.

Điển hình là hoạt động Xây dựng 10 điểm trường vùng cao tại Sơn La trong năm học 2019 - 2020 vừa qua. Các em học sinh của THPT Archimedes Đông Anh đã tích cực tham gia các hoạt động gây quỹ như nuôi lợn đất, kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân nhằm lan toả thông điệp có ý nghĩa của dự án tới cộng đồng. 

{keywords}
Một điểm trường vùng cao được xây dựng trong Dự án cộng đồng của Archimedes School.

Có thể nói, không chỉ mang đến môi trường học tập tiện nghi và hiện đại, giúp đánh thức và phát huy tối đa tiềm năng của học sinh, Trường THPT Archimedes Đông Anh còn tập trung phát triển thể chất, đạo đức, kỹ năng mềm tạo bước đệm giá trị để các em tiến tới phát triển toàn diện, thành công trong tương lai.

Đăng ký tuyển sinh vào Lớp 10 Archimedes School:

Điểm chuẩn xét tuyển: 38 điểm

Link đăng kí: https://bit.ly/AS2021_HS2005

 

Sự khác biệt, duy nhất chỉ có tại THPT Archimedes Đông Anh:

- Đảm bảo học sinh thi đỗ ĐH trong nước;

- Đảm bảo học sinh đạt IELTS từ 6.5, không có học sinh dưới 5.5;

- Đảm bảo học sinh hoàn thành chứng chỉ tin học MOS đủ để đi làm ngay sau khi kết thúc chương trình học THPT;

- Đảm bảo học sinh chơi thành thạo 1 trong các môn Thể thao: Điền kinh, Bóng đá, Bóng rổ, Bóng bàn, Cầu lông, Bơi;

- Đảm bảo học sinh được tham gia 100% các tiết thực hành và có sản phẩm cuối mỗi học kỳ.

 

Liên hệ tuyển sinh:

Email: ptlcdonganh@aschool.edu.vn

SĐT: 0392 35 35 35 | 094 769 7171

Website: aschool.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/archimedesdonganh/

(Nguồn: THPT Archimedes Đông Anh)