Có thể nói bạn bè là thứ quý giá nhất mà con người có được trong cuộc đời. Chúng ta sẽ sẵn sàng tâm sự, chia sẻ với bạn bè mọi thứ trong cuộc sống, dù là nhỏ nhặt nhất.

Tuy nhiên, dẫu có thân thiết đến đâu, có một số điều được khuyên là đừng nên tâm sự với bạn bè, vì nhiều lý do khách quan.

{keywords}

1. Chuyện giường chiếu

Đừng nên kể với bạn bè quá chi tiết, cụ thể về đời sống tình dục của bạn. Vấn đề này thực sự tế nhị, có nhiều người bạn sẽ rất khó xử khi nghe bạn nói đấy. Thêm vào đó, việc bạn thường xuyên kể về chuyện giường chiếu của mình với người yêu sẽ tạo ra một trở ngại lớn trong tâm lý, khi người yêu của bạn "chạm mặt" với "đồng bọn" của bạn đấy. Hãy giữ chút bí mật riêng tư cho đôi lứa.

2. Vấn đề tiền bạc

Nói với bạn bè về chuyện tiền nong cũng là điều bình thường. Nhưng nếu chuyện tiền bạc thường xuyên xuất hiện trong hầu hết các cuộc trò chuyện thì lại là một vấn đề lớn. Rất nhiều người cảm thấy khó chịu khi bạn mãi than vãn hay khoe khoang về tiền của, nó có thể làm cho tình bạn từ từ rạn nứt.

3. Chiến tích về những vụ "lừa tình"

Nếu chính bản thân chúng ta là một cao thủ "lừa tình", luôn khiến các chàng trai, cô gái phải gục ngã, thì dù chiến tích đó có vẻ vang cho đến đâu, bạn cũng đừng nên ba hoa với bạn bè của mình. Bên ngoài họ vẫn cười nói vui vẻ, nhưng sâu trong thâm tâm, rất có thể họ đang cười cợt và ít tôn trọng bạn hơn. Dù vô tình hay cố ý, bạn bè có thể thay đổi suy nghĩ về con người bạn.

4. Chuyện bạn vừa làm điều gì đó nổi loạn, khác người

Bạn thân thì vẫn có những sở thích khác nhau, tính cách khác nhau. Thế nên có những điều bạn nói ra thì bạn của mình rất khó chấp nhận. Chẳng hạn như bạn thân của bạn rất yêu vật nuôi nhưng bạn lại vừa thử thịt cầy... Trước khi muốn chia sẻ những bí mật khác người nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn thân có thể dễ dàng tiếp nhận. Cuộc cuộc chuyện của sẽ thú vị hơn và không khiến cả hai khó xử.

5. Chuyện bạn từng “chơi xấu” người khác

{keywords}

Trong quá khứ, bạn đã từng có những hành động sai trái như: lập mưu hãm hại cô bạn cùng lớp, hay trả đũa cậu bạn thân vì hai bên xích mích. Có thể bây giờ bạn đã thay đổi, bạn thấy hối hận về điều đó. Nhưng kể ra điều này thì không nên chút nào. Bạn thân của bạn sẽ đặt ngay vấn đề: Có khi nào bạn lại “ngựa quen đường cũ” mà chơi xấu mình không?

6. Chuyện mắc nợ

Cũng giống như chuyện tiền bạc, nếu bạn không có ý muốn mượn tiền để trả nợ thì đừng nên kể chuyện bạn đang mắc nợ "ngập đầu" cho bạn bè mình nghe. Không ai muốn làm bạn với một người thường xuyên than vãn trong tình trạng mắc nợ cả. Cho dù bạn không có ý muốn mượn thì họ cũng sẽ tạo khoảng cách nhất định đối với bạn. Vấn đề tiền bạc luôn là một chủ đề nhạy cảm, nhất là khi cả hai chưa có nhiều tiền.

Note: Có thể rất nhiều người sẽ nhận định rằng: bạn bè là để chia sẻ, tâm sự mọi thứ trong cuộc sống, chẳng có gì phải giấu giếm, nếu có ai đó khó chịu hay không thể chấp nhận câu chuyện của bạn, thì người đó không đáng để làm bạn thân.Tuy nhiên, hãy nghĩ lại rằng, một tình bạn gắn bó bền chặt chỉ được tạo nên từ sự cố gắng vun đắp từ hai phía, trước tiên, bạn hãy nghĩ cho người bạn của mình. Cho đi trước ắt hẳn sẽ được nhận lại!

(Theo Yan)