Chiều nay 28/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cam Lộ cho biết đã xác định 65 trường hợp F1 tại  Trường Tiểu học và THCS Cam Thuỷ và Trường Mầm non Hoa Sen (xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ).

{keywords}
Trường tiểu học và THCS Cam Thuỷ.

Cụ thể, có 59 học sinh mầm non và học sinh lớp 1 cùng 6 giáo viên (2 giáo viên mầm non và 4 giáo viên tiểu học) có liên quan đến trường hợp nghi nhiễm nCoV.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ - Ông Nguyễn Quảng cho biết, nếu cho các em cách ly tại nhà thì nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng rất cao, khó lường trước được.

{keywords}
Phụ huynh cùng các em học sinh lên xe đi cách ly tập trung.

Lãnh đạo UBND xã Cam Thuỷ cũng cho rằng, do các học sinh nói trên sinh sống tại nhiều địa bàn nên việc cách ly tại nhà rất khó kiểm soát. Do đó, đề nghị huyện có phương án cách ly tập trung với tất cả các học sinh này.

Theo ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ, sau khi thống nhất các ý kiến, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quyết định cách ly tập trung toàn bộ học sinh và các giáo viên nói trên tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Cam Lộ.

{keywords}
Trước khi đi cách ly, các em học sinh đã ngủ lại trường 1 đêm để đợi kết quả xét nghiệm.

“Chính quyền địa phương đã thông báo cho gia đình của 59 học sinh và khuyến khích phụ huynh đi theo hỗ trợ, chăm sóc các cháu trong thời gian cách ly, với nguyên tắc không để lây nhiễm chéo”, ông Tuấn khẳng định.

Ông Tuấn yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, ổn định sinh hoạt và chuẩn bị cơm nước cho các học sinh.

Hiện, xã Cam Thuỷ (huyện Cam Lộ) thực hiện Chỉ thị 16, các xã, thị trấn còn lại của huyện Cam Lộ áp dụng Chỉ thị 15.

Hương Lài

58 học sinh phải ngủ lại trường đợi kết quả xét nghiệm Covid-19

58 học sinh phải ngủ lại trường đợi kết quả xét nghiệm Covid-19

Vì có 2 học sinh trong diện F1, tối nay 27/9, gần 60 học sinh ở Cam Lộ (Quảng Trị) phải ngủ lại trường để chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.