Tính đến ngày 27/10, có 159 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nam Trà My, đang được xét nghiệm khẳng định PCR.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My cũng ghi nhận tại Trường THCS Trà Mai và Trường Tiểu học Kim Đồng có 4 học sinh dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, số ca test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Nam Trà My đã tăng thêm hơn 60 trường hợp so với hôm qua.

Tối qua 26/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin, tỉnh này ghi nhận 20 ca nhiễm Covid-19 và 112 trường hợp có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Nam Trà My. Trong đó, riêng tại Trường Phổ thông Dân tốc Nội trú Nam Trà My là 92 trường hợp.

{keywords}

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm tại Quảng Nam

Ông Võ Đăng Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Trà My cho biết, ngay khi nắm bắt được những trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn hai xã Trà Mai và Trà Tập, UBND huyện đã quyết định cho học sinh ở các trường thuộc địa bàn này nghỉ học từ ngày 26/10 đến khi có thông báo mới.

“Hiện Phòng GD-ĐT cũng đang thực hiện theo Phương án 117 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như chỉ đạo của tỉnh. Hiện các trường thuộc hai xã này sẽ dừng hình thức dạy học tập trung, chuyển sang dạy học trực tuyến. Các học sinh thuộc diện F0 sẽ được đưa đi điều trị. Đối với trẻ dưới 16 tuổi sẽ thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày. Học sinh từ 16 tuổi trở lên thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày”, ông Thuận thông tin.

Ổ dịch tại huyện Nam Trà My được Sở Y tế Quảng Nam đánh giá là một ổ dịch khá phức tạp, lây nhiễm qua vài chu kỳ, đặc biệt đã xuất hiện trong trường học. Hiện Sở Y tế cũng đã tăng cường thêm lực lượng để giúp địa phương đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, truy vết, khoang vùng ổ dịch.

Thúy Nga

23 tỉnh, thành đã cho học sinh đi học trực tiếp

23 tỉnh, thành đã cho học sinh đi học trực tiếp

Bộ GD-ĐT vừa có báo cáo thống kê đơn vị tổ chức dạy học tại các địa phương trên cả nước tính đến ngày 25/10/2021.

154 học sinh và giáo viên là F0, Phú Thọ đóng cửa nhiều trường học

154 học sinh và giáo viên là F0, Phú Thọ đóng cửa nhiều trường học

Với nhiều trường hợp F0 được ghi nhận là học sinh và giáo viên, tỉnh Phú Thọ đã cho học sinh ở một số địa bàn tạm dừng đến trường học trực tiếp.

Phụ huynh tâm tư trước tin tiêm vắc xin cho trẻ 12 -17 tuổi

Phụ huynh tâm tư trước tin tiêm vắc xin cho trẻ 12 -17 tuổi

Ngay sau khi Bộ Y tế có thông báo chính thức về việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi, nhiều phụ huynh đã bàn luận sôi nổi về việc này.