Rất nhiều trường ĐH đã công bố điểm chuẩn xét tuyển học bạ năm 2021. 

Tất cả 29 ngành đào tạo của Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM đều có điểm chuẩn là 18 với phương thức xét học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn và 30 điểm với phương thức xét học bạ 5 học kỳ. Như vậy, chỉ cần mỗi môn 6 điểm hoặc trung bình mỗi học kỳ 6 điểm là có thể trúng tuyển.

Trừ ngành Dược, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Điều dưỡng, 48 ngành của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM có điểm chuẩn học bạ là 18. Trường này xét tuyển học bạ 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ I lớp 12) và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn.

{keywords}
Điểm chuẩn phương thức xét điểm học bạ của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM 

Tại Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng điểm chuẩn học bạ của gần 30 ngành đào tạo cũng là 18 điểm theo hình thức xét tuyển tổ hợp 3 môn hoặc 30 điểm xét tổng điểm 5 học kỳ. Một số ngành đào tạo sức khoẻ có điểm chuẩn nhỉnh hơn theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Trong khi đó, ở Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, 42/47 ngành có điểm chuẩn học bạ là 6 điểm. Trường này xét học bạ theo các phương thức như điểm trung bình cao nhất của 3 học kỳ THPT (lớp 11 và học kỳ I lớp 12); Xét kết quả 5 học kỳ THPT (lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12); Xét điểm tổ hợp các môn xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 trở lên; Điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6 trở lên.

{keywords}
Điểm chuẩn học bạ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành

Tại Trường ĐH Văn Lang, 35/49 ngành có điểm chuẩn học bạ là 18 xét theo tổ hợp 3 môn.10 ngành có điểm chuẩn học bạ là 24 nhưng môn chính nhân 2.

{keywords}
Điểm chuẩn học bạ Trường ĐH Văn Lang

Ở các trường công lập, 18 điểm học bạ cũng trúng tuyển khá nhiều.

10 ngành của phân hiệu Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tại Ninh Thuận và 8 ngành ở phân hiệu Trường ĐH Nông lâm TP.HCM tại Gia Lai có điểm chuẩn là 18 theo phương thức xét học bạ.

{keywords}
 
{keywords}
Điểm chuẩn học bạ 2 phân hiệu Trường ĐH Nông lâm TP.HCM

6 ngành đào tạo tại phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tại Quảng Ngãi cũng có điểm chuẩn học bạ là 18.

{keywords}
Điểm chuẩn học bạ phân hiệu Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM tại Quảng Ngãi

9 ngành đào tạo phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum có điểm chuẩn xét học bạ là 15.

{keywords}
Điểm chuẩn học bạ Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum

Trong 52 ngành đào tạo Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) có hơn 30 ngành có điểm chuẩn học bạ từ 15 đến 19. Trường này xét học bạ theo hai phương thức là xét điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ I lớp 12) theo tổ hợp môn và xét điểm trung bình các môn năm lớp 12 theo tổ hợp môn. Đáng chú ý có ngành mà điểm chuẩn học bạ chỉ 15, 16 điểm như Kỹ thuật môi trường, Dinh dưỡng, Quy hoạch vùng và đô thị...

{keywords}
Điểm chuẩn học bạ Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương)

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm kết quả đối sánh giữa điểm trung bình học bạ và điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT, cho thấy có độ 'vênh' khá lớn ở nhiều môn và nhiều địa phương, thậm chí có môn mà độ chênh lên tới hơn 3 điểm. 

Theo một số chuyên gia giáo dục, vì có độ vênh nên khi xét bằng học bạ thì không nên chỉ xét 1 năm học lớp 12 mà nên cân nhắc xét cả 3 năm học để thể hiện kết quả cả quá trình học phổ thông, giúp tăng tính khách quan. Ngoài ra, cũng có trường sử dụng phương thức kết hợp, xét tuyển theo SchoolRank (xếp hạng học sinh THPT) dựa vào điểm học bạ của thí sinh, có hệ số điều chỉnh theo từng tỉnh dựa vào độ lệch giữa điểm học bạ và điểm thi được thống kê hàng năm để xét tuyển. 

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Thiên Thanh

ĐH Bách khoa Hà Nội hủy kỳ thi đánh giá tư duy năm 2021

ĐH Bách khoa Hà Nội hủy kỳ thi đánh giá tư duy năm 2021

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội quyết định dừng tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy năm 2021 và tiếp tục chuẩn bị cho kỳ thi này vào năm tới. 

Xu hướng với các ngành lấy 22 điểm trở lên vào năm ngoái

Xu hướng với các ngành lấy 22 điểm trở lên vào năm ngoái

Các ngành ở các Trường ĐH phía Nam có điểm chuẩn từ 22 điểm trở lên năm ngoái thì năm nay sẽ biến động như thế nào?

Vênh cao nhất 3 điểm với thi tốt nghiệp, xét tuyển học bạ có tin cậy?

Vênh cao nhất 3 điểm với thi tốt nghiệp, xét tuyển học bạ có tin cậy?

Rất nhiều trường ĐH dành phần nhiều chỉ tiêu cho xét tuyển học bạ. Tuy nhiên, thống kê mới đây của Bộ GD-ĐT cho thấy điểm học bạ có sự chênh lệch khá lớn với điểm thi tốt nghiệp THPT ở một số môn thi.