- Nói chuyện với học sinh Bắc Giang, ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dặn học sinh trường chuyên học nhiều phải sáng tạo nhiều. Buổi nói chuyện đã mang lại nhiều cảm xúc cho học sinh...

Mở đầu cuộc nói chuyện, ông Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ: "Tôi đến trường thấy có dạy cả tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung. Đến trường chuyên không chỉ có chuyên Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa mà có cả chuyên Pháp, Trung, Anh". Vị Chủ tịch cũng vui vẻ chào các học sinh bằng một vài ngoại ngữ này.

Clip: Ông Nguyễn Thiện Nhân khiến học sinh bất ngờ:

Chúc mừng kết quả học tập của thầy trò nhà trường, người từng đứng đầu ngành giáo dục đào tạo Việt Nam hỏi các trò: "Học để làm gì?". Ông Nhân đã đề nghị một HS lớp 12 lên trả lời câu hỏi của mình. 

Tới đây, Trần Thị Thảo, học sinh lớp 12 chuyên Sử Địa tự tin bước lên sân khấu trả lời: "Thưa bác, chúng cháu học để làm người, học để trở thành người tốt, người có ích cho xã hội, thể hiện lòng biết ơn cha mẹ, thầy cô, các thế hệ cha anh..., Và học để cống hiến cho xã hội".

Lắng nghe Thảo trả lời, vị Chủ tịch nhắc lại "Các cháu học để làm công dân tốt, người công dân hiếu thảo và học để làm cha mẹ tốt." Ông cũng đề nghị nhà trường cần trang bị kiến thức cho các em học sinh lớp 12 để sau này không những là người có ích cho xã hội, cống hiến cho đất nước - là công dân hiếu thảo nhưng phải là những cha mẹ biết nuôi dạy con cái giỏi "vì sau này chúng ta phải có vợ có chồng, phải chọn cho đúng. Lớp 12 phải dạy rồi, thấy thích thấy thương thì yêu nhưng đừng có vội quá, rất bình tĩnh". Những nhắc nhở, chia sẻ của ông Nhân khiến các học trò cười vui vẻ.


Clip:
"Tại sao người Việt giỏi mà vẫn nghèo"

Tại buổi lễ, nhắc lại câu nói "Hiền tài là nguyên khí của quốc gia" của Tiến sĩ triều Lê Thân Nhân Trung - một người con quê ở Bắc Giang, ông Nguyễn Thiện Nhân gợi ý nên chăng xem xét lấy tên trường là Trường THPT Chuyên Thân Nhân Trung.

Ông cũng đưa các ví dụ, chia sẻ và phân tích tại sao cần phải có trường chuyên để khuyến khích hỗ trợ các em học tốt hơn, năng lực tốt hơn để trở thành nhân tài của đất nước.

Cuối buổi lễ, ông Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng thầy trò nhà trường máy chiếu phục vụ cho công tác giảng dạy.

  • Văn Chung