Tại một trường trung học ở tây nam bang Indiana, Mỹ, các cửa đều có khả năng chống đạn và lắp đặt camera ở khắp mọi nơi. Không chỉ lãnh đạo nhà trường giám sát qua các camera này mà nó còn được kết nối trực tiếp tới Văn phòng cảnh sát trưởng ở cách đó khoảng 16km.

Lực lượng chức năng có thể theo dấu kẻ xâm nhập theo thời gian thực.

Mỗi giáo viên có một chiếc điều khiển nhỏ, trong trường hợp có kẻ xâm nhập vào trường, họ có thể ấn nút này, và toàn bộ hệ thống còi cảnh báo sẽ vang lên khắp trường.

Ngoài ra, khi có kẻ xâm nhập, tất cả các lớp học đều có một chiếc hộp nhỏ. Nó được kết nối với Văn phòng cảnh sát trưởng, giáo viên có thể gạt sang nút “Giúp đỡ” nếu họ nhìn thấy kẻ tình nghi và đang trong tình huống nguy hiểm. Khi các em học sinh đã an toàn, họ có thể gạt sang nút “An toàn”.

Hệ thống này rất đắt đỏ, 400.000 USD nhưng những người đứng đầu nhà trường cho rằng khoản tiền này rất xứng đáng trong bối cảnh ngày càng có nhiều nguy hiểm rình rập các trường học.

A.B (Theo NBC News)

Chiếc túi 'thần kỳ' giúp trường học Mỹ hạn chế học sinh dùng điện thoại

Chiếc túi 'thần kỳ' giúp trường học Mỹ hạn chế học sinh dùng điện thoại

Tại Mỹ, trung bình, một đứa trẻ nhận được chiếc điện thoại thông minh đầu tiên khi lên 10, tương đương với học sinh lớp 5 ở Việt Nam.