Hôm 17-5, tờ Strait Times (Singapore) đưa tin một sinh viên trường Đại học Teknologi Mara (UiTM) tại Malaysia vừa bị đình chỉ sau khi chụp ảnh “tự sướng” trong hội trường diễn ra lễ tốt nghiệp.


{keywords}

Chụp ảnh “tự sướng” trong lễ tốt nghiệp được cho là hành vi thiếu tôn trọng ở trường UiTM (Nguồn: Strait Times)

Sinh viên Muhammad Hasrul Haris Mohd Radzi, 21 tuổi đã lấy điện thoại ra và “tự sướng” ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp từ Hiệu trưởng trường ĐH UiTM là Tan Sri Dr Arshad Ayub trên khán đài của lễ tốt nghiệp lần thứ 82 của trường.

Bức ảnh sau khi được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội đã gây nên làn sóng chỉ trích vì cho rằng hành động này là thiếu tôn trọng.

Tuy nhiên, Muhammad Hasrul lại cho rằng anh ta không biết chụp ảnh tự sướng là không được phép.

Nhật báo địa phương Malay hôm 16-5 dẫn lời chàng sinh viên này cho hay anh ta rất lấy làm tiếc vì hành động vừa qua của mình nhưng anh ta không thể kìm chế được sự phấn khích sau khi nhận được bằng tốt nghiệp.

“Tôi nghĩ không có gì là gây hại khi ghi lại khoảnh khắc này sau hai năm học tập chăm chỉ để nhận được tấm bằng” – Muhammad Hasrul nói.

Anh cũng cho hay anh nảy ra ý tưởng chụp hình tự sướng khi nhìn thấy một người bạn trình diễn một điệu nhảy trên sân khấu tại lễ tốt nghiệp ở trường đại học khác.

Nhật báo Malay dẫn lời phó hiệu trưởng trường UiTM Tan Sri Prof Dr Sahol Hamid Abu Bakar: “Hành động của sinh viên này là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng trường UiTM. Tất cả sinh viên trước khi vào hội trường đều được nhắc nhở và hướng dẫn nội quy, trong đó có cả việc cấm chụp ảnh tự sướng”.

Sau vụ việc, Muhammad Hasrul đã bị đình chỉ từ 1 đến 2 năm. Hiện không rõ vụ việc này có ảnh hưởng gì sau khi anh tốt nghiệp.

(Theo Ngọc Như/Pháp luật TP.HCM)