Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh cho biết, để thích ứng với thực tế phòng chống dịch Covid-19, tới đây Bộ GD-ĐT sẽ ban hành hướng dẫn cho học sinh trở lại trường và hướng dẫn xây dựng môi trường học tập an toàn trong tình hình mới.

Theo bà Minh, dự kiến, khoảng đầu tuần tới, Bộ GD-ĐT sẽ ban hành các hướng dẫn này để các địa phương, nhà trường thực hiện.

Bà Minh cho hay, dự kiến từ tháng 11, các địa phương đã chuẩn bị đủ điều kiện sẽ triển khai tiêm vắc xin mũi 1 cho trẻ từ từ 12-17 tuổi, tạo thuận lợi cho học sinh an tâm trở lại trường học tập an toàn.

Trước câu hỏi trong trường hợp một số gia đình không muốn tiêm vắc xin cho con em thì các học sinh đó có được đến trường hay không, bà Minh cho hay: "Chủ trương của Chính phủ là sẽ tiêm hết cho tất cả trẻ từ 12-17 tuổi để các em đến trường an toàn. Bởi khi việc lây nhiễm xảy ra sẽ rất phức tạp. Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm và xin ý kiến của Chính phủ cùng đại diện Bộ Y tế về các trường hợp các gia đình không muốn cho con em tiêm thì có đi học trở lại cùng lúc".

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trước đó, tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP ngày 14/10, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, Hà Nội nên tính đến chiến dịch giáo dục và kế hoạch điều tiết lại đời sống tinh thần cho người dân để thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.

Bộ trưởng Sơn đề xuất Hà Nội nên xem xét việc cho học sinh đi học trở lại sau khi đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, trước mắt có thể cho học sinh khu vực ngoại thành trở lại trước. Vì nhiều huyện ngoại thành hiện là các vùng xanh, trong nhiều ngày không có ca lây nhiễm Covid-19.

Thanh Hùng

Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị Hà Nội xem xét cho học sinh ngoại thành trở lại trường

Bộ trưởng GD-ĐT đề nghị Hà Nội xem xét cho học sinh ngoại thành trở lại trường

Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn đề nghị Hà Nội tính toán cho học sinh trở lại trường, trong đó có thể cho các em khu vực ngoại thành đi học trở lại trước.