Tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội với lãnh đạo TP ngày 14/10, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp vừa qua, việc giữ được Hà Nội an toàn như hiện nay là kết quả đặc biệt đáng ghi nhận,...

Ông Sơn cho rằng, TP nên tính đến chiến dịch giáo dục và kế hoạch điều tiết lại đời sống tinh thần cho người dân để thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.

Bộ trưởng Sơn đề xuất thành phố nên xem xét việc cho học sinh đi học trở lại sau khi đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, trước mắt có thể cho học sinh khu vực ngoại thành trở lại trước. Vì nhiều huyện ngoại thành hiện là các vùng xanh, trong nhiều ngày không có ca lây nhiễm Covid-19.

{keywords}
Bộ trưởng GD-ĐT đề xuất Hà Nội xem xét cho học sinh ngoại thành trở lại trường. Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội cho hay, Hà Nội mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho Thủ đô; mở ra nhưng phải theo nguyên tắc, có trật tự.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng đồng ý với kiến nghị sớm xem xét cho học sinh trở lại trường học, song cần đánh giá, phân loại, phân vùng để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi trở lại học tập trung.

Cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội xác nhận, chưa có mốc thời gian cụ thể để cho học sinh trở lại trường. Nếu có chủ trương này, Sở sẽ thông báo trước một số ngày để các cơ sở giáo dục có kế hoạch chuẩn bị các điều kiện đón học sinh được tốt nhất, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Hải Nguyên

Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9. Trong đó nêu rõ, tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10/2021.

Hà Nội chưa có kế hoạch cho học sinh trở lại trường

Hà Nội chưa có kế hoạch cho học sinh trở lại trường

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay đến thời điểm này chưa nhận được thông tin hay chỉ đạo nào từ UBND TP về việc cho học sinh trở lại trường học tập trực tiếp.