Câu chuyện xảy ra trong một trận đấu bóng chày Major League của Mỹ khi cây gậy bóng chày bị tuột ra khỏi tay của cầu thủ Danny Ortiz, bay về phía khán đài.

{keywords}

Bức ảnh ông bố Shaun dùng tay đỡ cây gậy đang bay vào mặt cậu con trai được lan truyền rất nhanh

Lúc đó, cậu bé Landon Cunning, 9 tuổi đang mải mê sử dụng điện thoại để nhắn cho mẹ cậu một bức ảnh. Rất may, trong vài giây chớp nhoáng, bố cậu – Shaun Cunningham đã nhanh tay chặn được cây gậy khỏi đập vào mặt cậu con trai.

“Tôi không có nhiều thời gian để suy nghĩ” – ông bố chia sẻ với tờ Today. “Khi tôi nhận ra nó đang hướng về phía con trai, tôi chỉ làm bất cứ việc gì có thể để ngăn chặn nó và chuyển hướng của nó”.

Bức ảnh Shaun cứu con trai trong giây lát đã được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Christopher Horner của tờ Pittsburgh Tribune-Review. Ngay lập tức, bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt và ông bố Shaun được vinh danh là người hùng của con trai.

Hình ảnh ấn tượng của bố con nhà Cunningham ngay lập tức xuất hiện trên hầu hết các tờ tin tức hằng ngày và nhận được nhiều sự chú ý của dư luận.

{keywords}

“Cháu nhìn lên vì cha cháu đã nói gì đó, nhưng thật không đúng lúc và cha đã đưa tay ra đỡ để ngăn nó lại” – cậu bé Landon kể lại.

Không có gì đáng ngạc nhiên với hành động nhanh như cắt này của ông bố Shaun khi biết rằng anh hiện đang là một lính cứu hộ. Chị Ashley – vợ anh đã rất xúc động khi lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh con trai suýt bị gậy bóng chày văng vào mặt.

“Cô ấy đã khá khó khăn để vượt qua. Cô ấy có chút lo lắng, nhưng ơn Chúa… không ai bị thương nghiêm trọng” – ông bố anh hùng cho hay.

Sau sự việc hi hữu này, đội bóng chày The Braves đã gửi cho Landon một chiếc áo có chữ ký của cầu thủ yêu thích của cậu là Freddie Freeman.

“Ôi Chúa ơi” – Landon tỏ ra vô cùng bất ngờ khi biết tin này. Được biết đây là lần đầu tiên cậu bé Landon được xem trực tiếp một trận bóng chày chuyên nghiệp và đây cũng là món quà sinh nhật mà bố mẹ dành cho cậu.

Trong khi sự cố khiến cậu bé Landon có chút sợ hãi thì ông bố Shaun khẳng định rằng đây là một ngày đáng nhớ của hai bố con.

  • Nguyễn Thảo (Theo Today)