{keywords}
 BUV nhận giải thưởng “Great Higher Education” (Trường đại học tiêu biểu) của Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Vietnam)

Đầu tháng 4 vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện kỷ niệm hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Đây cũng là dịp vinh danh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc, đóng góp vào quan hệ hai nước trong nhiều năm qua, trong đó có các tổ chức giáo dục quốc tế.

Được đánh giá là mô hình hợp tác thành công trong lĩnh vực giáo dục giữa hai nước, trường ĐH Anh Quốc Việt Nam (BUV) có sứ mệnh cung cấp bằng cấp chuẩn Anh Quốc và môi trường học tập chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam, kiến tạo những người trẻ đam mê tìm hiểu khám phá và có tư duy sáng tạo, góp phần thay đổi thế giới.

{keywords}
 BUV được đánh giá là mô hình hợp tác thành công trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Vương quốc Anh

Qua 11 năm phát triển, BUV đã trở thành điểm sáng trong việc góp phần xây dựng thương hiệu Anh quốc tại Việt Nam bằng cách liên tục nâng cao chất lượng đào tạo, minh chứng cho tiêu chuẩn giáo dục và giá trị của bằng cấp Anh Quốc, đóng góp lực lượng lao động chất lượng cao. Theo đại diện BUV, 100% sinh viên BUV có việc làm trong các tổ chức trong nước và quốc tế trên toàn thế giới, hoặc tiếp tục học lên cao trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp.

{keywords}
 BUV trở thành điểm sáng trong việc góp phần xây dựng thương hiệu Anh Quốc tại Việt Nam, minh chứng cho tiêu chuẩn giáo dục và giá trị của bằng cấp Anh Quốc

Ông Brian Bulloch - Giám đốc điều hành của BritCham Vietnam nhận định: “BUV được trao tặng giải thưởng này không chỉ bởi BUV là trường đại học quốc tế tại Việt Nam cấp bằng trực tiếp từ các trường đối tác tại Anh Quốc mà còn bởi chất lượng đào tạo chuẩn Anh Quốc với các chuyên ngành đa dạng và cập nhật.”

Bên cạnh đó, BUV cũng hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ Bộ GD&ĐT Việt Nam thông qua các hoạt động đào tạo, tập huấn cho đội ngũ giáo viên và người làm giáo dục, cung cấp các chương trình đào tạo về tiếng Anh cho các trường THPT tại Việt Nam như các khóa học IELTS và tư vấn giảng dạy chương trình A-Level tại hai trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An.

Một trong những sứ mệnh BUV đã đặt ra là chú trọng khả năng thích nghi cho sinh viên với môi trường quốc tế hoàn toàn, trong đó tăng cường cơ hội cho sinh viên hội nhập quốc tế, hỗ trợ sinh viên tham gia các chương trình du học trao đổi hoặc lựa chọn chuyển đổi tín chỉ để chuyển tiếp sang nhiều trường đại học trên thế giới bao gồm 150 trường đại học đối tác của ĐH London (UoL) và ĐH Staffordshire (SU) tại 45 nước.

GS.TS Raymond Gordon - Hiệu trưởng BUV chia sẻ: “BUV tự hào về khuôn viên học tập đẳng cấp quốc tế và khả năng đào tạo ra những sinh viên xuất sắc- những người đang ghi dấu ấn trong sự phát triển không ngừng của đất nước Viêt Nam trên bản đồ kinh tế toàn cầu. BUV cũng sẽ tiếp tục phát huy những đóng góp thiết thực của mình cho nền giáo dục Việt Nam bằng những dự án hợp tác với Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Anh và BritCham để cung cấp nguồn lực cho các lĩnh vực quan trọng và cần thiết, giúp quốc tế hóa chương trình phổ thông tại Việt Nam”.

Hiện tại, BUV giảng dạy 11 chương trình cử nhân và một chương trình thạc sĩ MBA. Các chương trình học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi đội ngũ 100% giảng viên quốc tế và được cấp bằng không chỉ bởi BUV mà còn bởi hai tổ chức đối tác uy tín là ĐH Staffordshire (SU) và ĐH London (UoL). Chương trình giảng dạy và giảng viên của BUV thường xuyên được đánh giá và kiểm định bởi hai trường đại học để đảm bảo việc đào tạo và cấp bằng tuân thủ chặt chẽ tiêu chuẩn của hai trường. Đây cũng là tiêu chuẩn được quản lý bởi Chính phủ Anh và được kiểm định bởi Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Anh Quốc (QAA), nơi cấp phép cho việc cấp bằng.

Doãn Phong