Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 16/10, lãnh đạo Đảng ủy xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) đã công bố quyết định kỷ luật về Đảng đối ông Nguyễn Ngọc Hải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập.

Theo đó, trong quá trình công tác, ông Hải đã vi phạm nghiêm trọng các quy định, điều lệ Đảng. Căn cứ các quy định, Đảng ủy xã Tâm Thắng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Hải.

Tuần tới, Đảng ủy xã Tâm Thắng sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng để xem xét kỷ luật về mặt chính quyền với ông Hải.

Đối với vụ giữ học bạ chuyển cấp của cậu học trò nghèo vì không có 550 ngàn đồng tiền đóng quỹ, ông Hải bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. 

Ngoài ông Hải, Đảng ủy xã Tâm Thắng cũng quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chi ủy thuộc Chi bộ Trường Tiểu học Hà Huy Tập và kỷ luật cảnh cáo đối với một Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng trường.

{keywords}

Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Trước đó, một số giáo viên đã tố cáo ông Nguyễn Ngọc Hải có hàng loạt sai phạm như: không tổ chức sinh hoạt Đảng theo quy định, không dạy tiết tiêu chuẩn nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp nhiều năm, có rất nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh tham gia các phong trào đạt được thành tích cao nhưng chỉ nhận được giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức,…

Ngoài ra, hiệu trưởng này còn giữ lại hồ sơ học bạ của em Y.H (sinh năm 2007, người Ê Đê) chỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nộp đủ 550 ngàn đồng tiền quỹ. 

Y.H vốn là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ Y.H. bỏ nhà đi từ khi em vừa biết ngồi. Ông ngoại Y.H. phải đi nhặt rác nuôi cháu. Y.H. cũng phải đi nhặt rác, chăn bò (con bò được nhà nước hỗ trợ) phụ giúp ông bà.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 5 của Y.H cho biết, khi hết năm học, cô đã trình bày hoàn cảnh gia đình Y.H rất khó khăn nhưng hiệu trưởng vẫn kiên quyết giữ hồ sơ.

“Giữa cuộc họp và khi cơ quan chức năng về làm việc, tôi đều khẳng định hiệu trưởng làm trái lương tâm đạo đức nhà giáo. Đáng lẽ học sinh khó khăn thì phải huy động để em được đi học, đây lại giữ học bạ để thu tiền”, cô giáo này bức xúc.

Việc này khiến việc chuyển cấp vào lớp 6 của Y.H bị gián đoạn, khiến em phải nhập học muộn hơn 3 tuần.

Thời Vũ (tổng hợp)

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Cậu học trò nghèo không có tiền nộp quỹ bị Hiệu trưởng giữ học bạ?

Theo tố cáo, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, một học sinh tiểu học ở Đắk Nông không có 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ đã bị hiệu trưởng giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp.

Đắk Nông chỉ đạo làm rõ thông tin học trò nghèo bị giữ học bạ

Đắk Nông chỉ đạo làm rõ thông tin học trò nghèo bị giữ học bạ

UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Cư Jút kiểm tra, báo cáo vụ việc hiệu trưởng giữ học bạ học sinh vì không có 550 ngàn đồng để đóng tiền quỹ.