Như vậy, Lê Hà Anh (cựu học sinh Trường Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội) đã trúng tuyển 4 nguyện vọng vào 3 trường chuyên danh giá. 

Với số điểm 56,25, cô gái nhỏ đứng thứ 12 toàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, Hà Anh còn trong top 4 thí sinh có điểm môn Văn điều kiện cao nhất với 9,25 điểm.

“Con đỗ vào ngôi trường mơ ước của con, gia đình vô cùng hạnh phúc vì đó là món quà quý giá cho những nỗ lực của con và tri ân cho các thầy cô đã luôn yêu quý, ủng hộ con trong một chặng đường dài”, chị Nguyễn Thanh Huyền mẹ Hà Anh chia sẻ.

{keywords}

Lê Hà Anh (cựu học sinh Trường Tiểu học & THCS Ngôi Sao Hà Nội). Ảnh: NVCC

Thủ khoa “toàn diện”

“Dạy Hà Anh từ những ngày đầu, tôi đặc biệt ấn tượng với cô bé vì sự chủ động và mạnh dạn trong học tập. Em có hướng tư duy “Think outside the Box” nên thường xuyên đặt những câu hỏi “Tại sao?”, “Con nghĩ là..”, “Tại sao con nên chữa như thế này...” cho các thầy cô. Nếu chưa thỏa mãn với câu trả lời hay bài chữa Hà Anh sẽ “kiên trì” hỏi và tự tìm hiểu”, cô  giáo Trần Thị Thơ – giáo viên chủ nhiệm lớp 9A0 nói.

Theo Hà Anh, việc tìm hiểu đến cùng để nắm được bản chất thật sự của vấn đề, giúp em ghi nhớ một cách dễ dàng chứ không phải học thuộc.

Cô Thơ cho biết, cách học tiếng Anh của Hà Anh rất “tự nhiên”, phát triển đều 4 kỹ năng chứ không theo cách nhồi nhét hay gồng lên học. Hà Anh thường xuyên đọc báo, nghe tin tức về các vấn đề thời sự bằng tiếng Anh và hào hứng chia sẻ cùng cô giáo.

Cả cấp 1 và cấp 2, Hà Anh đều đạt giải Nhì môn tiếng Anh thi HSG thành phố. Điểm tổng kết tiếng Anh của Hà Anh năm lớp 9 gần như tuyệt đối 9,9 và các môn tự nhiên như Hoá, Sinh, Vật lý,.. đều trên 9 phẩy.

Bên cạnh thế mạnh về môn tự nhiên và ngoại ngữ, Hà Anh còn là sinh viên năm thứ 7 của hệ trung cấp 9 năm chuyên ngành Piano tại Học viện Âm nhạc quốc gia.

Không bị áp lực về ‘tỉ lệ chọi’

Với lợi thế học đều các môn nên đến lớp 8, Hà Anh vẫn cân bằng các môn học và có kết quả xếp loại giỏi. Đầu năm lớp 9, cô bé mới bắt đầu quyết định chuyển hướng tập trung học chuyên Anh. Nhờ có nền tảng tiếng Anh tốt, sự chuẩn bị từ lâu nên Hà Anh ôn thi khá nhẹ nhàng, không bị áp lực trong kỳ thi được coi là “khốc liệt” với tỉ lệ chọi cao.

Hà Anh cũng cho biết, từ những năm tháng THCS em có ước mơ “trở thành một Amser” để được học tập trong môi trường năng động. Chính điều đó tạo động lực cho em quyết tâm giành kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Nói về kết quả cao của môn Văn, Hà Anh nói mình học Văn theo tư duy rất mở, liên kết mạch lạc chứ không thuộc kiểu quá bay bổng.

Theo Hà Anh, điều may mắn là “Con có gia đình và bố mẹ luôn ủng hộ ước mơ của con, tạo điều kiện cho con trải nghiệm nhưng lại không hề áp lực con”.

Hà Anh tiết lộ dự định trong những ngày hè tới là chơi piano, xem phim, và đọc truyện thỏa thích.

Ngọc Linh

Nam sinh đỗ thủ khoa của 2 trường chuyên nổi tiếng Hà Nội

Nam sinh đỗ thủ khoa của 2 trường chuyên nổi tiếng Hà Nội

Mới chỉ chính thức tập trung theo đuổi môn Vật lý từ đầu năm lớp 9, song Đỗ Mạnh Dũng (học sinh lớp 9A1 Trường THCS Thanh Xuân, Hà Nội) đã gây bất ngờ khi trở thành thủ khoa khối chuyên Lý của cả 2 trường chuyên nổi tiếng.

Nam sinh vào thẳng 2 trường chuyên 'hot' là thủ khoa chuyên Toán của Hà Nội

Nam sinh vào thẳng 2 trường chuyên 'hot' là thủ khoa chuyên Toán của Hà Nội

Với thầy cô và bạn bè, việc Nguyễn Tiến Quang Vinh trở thành thủ khoa chuyên Toán của Hà Nội không phải là điều bất ngờ. Vinh được đánh giá là cậu học trò chuyên Toán xuất sắc, kiên định, quyết tâm cao song cũng rất khiêm nhường.

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội: 'Em thích học đều các môn'

Thủ khoa thi lớp 10 Hà Nội: 'Em thích học đều các môn'

Với 57/60 điểm, Trần Tùng Bách (học sinh lớp 9A02 Trường THCS Đống Đa) là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội năm 2021. Em cho hay không định hướng ôn thi chuyên vì 'thích học đều các môn'.