- Phải thuyết phục nhiều lần, nhóm thực hiện clip mới theo được chân Hiếu tới mỏ đá và ghi lại những hình ảnh vất vả của cậu sinh viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.


Bùi Trung Hiếu ở Xã Thanh Sơn, huyện Trung Tả, tỉnh Hà Nam. Năm 2 tuổi, bố bỏ mẹ con Hiếu ra đi. Mẹ gửi hai anh em Hiếu ở quê cho bác gái nuôi và lên Hà Nội kiếm tiền mưu sinh.

Hè năm nay, trong chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia, người mẹ của Hiếu cũng từ giã cõi đời.  

Hiện tại, Hiếu đang là sinh viên năm thứ nhất Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

 Chia sẻ với các đại biểu tại buổi lễ "Tiếp sức tới trường" (tổ chức sáng 20/10 tại Hà Nội), Hiếu cho biết bây giờ em đang làm gia sư (100.000 đồng/buổi) để có thêm chi phí trang trải học hành. 

Câu chuyện của Thanh Hiếu cùng với câu chuyện của chị em nhà Tuấn Anh đã gây xúc động mạnh tại buổi lễ trao học bổng. Thanh Hiếu và Tuấn Anh là 2 trong 182 học sinh nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" do báo Tuổi Trẻ TP.HCM phối hợp với 19 tỉnh, thành đoàn và Sở GD-ĐT tổ chức. Mỗi suất học bổng trị giá 7 triệu đồng với tổng kinh phí hơn 1.2 tỷ đồng từ các nguồn gây quỹ khác nhau. Sau 12 năm, chương trình này đã hỗ trợ hơn 13.500 sinh viên tới ĐH, CĐ với số tiền hơn 60 tỷ đồng.

  • Song Nguyên