- Dưới đây là chỉ tiêu, điều kiện tuyển thẳng năm 2016 của Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Kiểm sát Hà Nội.

{keywords}
Ảnh Lê Anh Dũng

Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội dành 3% chỉ tiêu để tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào ngành Luật.

Thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển khi đáp ứng được các điều kiện: Có giấy chứng nhận đạt sơ tuyển; Tốt nghiệp THPT năm 2016 và đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT các môn Toán, Vật lý, Ngữ văn, Tiếng Anh; Tham gia kỳ thi THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường đại học chủ trì tổ chức và có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD-ĐT quy định, không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển không quá 2% chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của trường năm 2016.

Thí sinh thuộc diện xét tuyển thẳng phải đảm bảo các điều kiện: Có giấy chứng nhận đạt sơ tuyển; Đã tốt nghiệp PTTH từ loại khá trở lên; Có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện nghèo (học sinh học phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển theo quy định. Chỉ tiêu xét tuyển không quá 1% chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của trường năm 2016.

Học viện Tài chính tuyển thẳng các đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và tuyển thẳng 5% đối với thí sinh là học sinh đạt từ loại giỏi trở lên của trường PTTH chuyên quốc gia, trường PTTH chuyên cấp tỉnh/ thành phố thỏa mãn điều kiện của Học viện.

Học viện Ngân hàng dành 10% chỉ tiêu xét tuyển thẳng đại học căn cứ kết quả học tập PTTH (xét học bạ).

Thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên quốc gia (trực thuộc đại học) một trong các môn Toán, Tin học, Vật lí, Hoá học có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của HV Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,0 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340201, D340301, D340101, D340405.

Học sinh chuyên Anh có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của HV Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,0 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340120 và D220201;

Thí sinh là học sinh các trường THPT chuyên các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương một trong các môn: Toán, Tin học, Vật lí, Hoá học có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của HV Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,5 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340201, D340301, D340101, D340405.

Học sinh chuyên Anh có kết quả điểm các môn học thuộc nhóm tổ hợp các môn xét tuyển (của Học viện Ngân hàng) trong 3 năm THPT đạt từ 7,5 điểm trở lên được xét tuyển vào các ngành D340120 và D220201;

Học viện dành 10% chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm của hệ CĐ để xét tuyển thẳng cho các thí sinh quốc tịch Việt Nam đã tốt nghiệp THPT có điểm trung bình chung từng năm của ba năm THPT đạt từ 5,5 điểm trở lên.

Trường ĐH kinh tế Quốc dân ngoài tuyển thẳng các đối tượng theo quy chế của Bộ GD-ĐT còn tuyển thẳng đối với thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Ngân Anh