Alessandro Ford - du học sinh Châu Âu đầu tiên tham gia khoá học trao đổi tại Triều Tiên - đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống, con người nơi đây.

{keywords}

Alessandro Ford là du học sinh Châu Âu đầu tiên tham gia vào khoá học trao đổi tại Triều Tiên.

Theo Guardian, Alessandro Ford (18 tuổi) là du học sinh châu Âu đầu tiên tham gia vào khoá học trao đổi tại Đại học Kim Il-Sung (Triều Tiên) - đất nước được coi như bí ẩn và cô lập nhất thế giới. Khoá học này được sắp xếp bởi cha anh - Glyn Ford -cựu nghị sĩ Nghị viện châu Âu, từng có nhiều chuyến thăm tới Triều Tiên.

9X chia sẻ, tại đây, anh sống trong khu ký túc xá đơn giản với phòng tắm công cộng, bị giám sát 24/7 và ghép nhóm với những học sinh được tuyển chọn đặc biệt. Mỗi ngày đến lớp tiếng Hàn, Alessandro phải cúi chào bức tượng Kim Jong-il cao 7 m và sử dụng tiếng Anh để khoa trương về mọi thứ từ Triết học tới giá phòng trọ.

Bạn học của anh tại trường Kim Il-Sung (cũng giống như Alessandro) đều là con cháu Đảng viên, gia đình giàu có hay tầng lớp có thế lực. Tuy nhiên, cũng có vài sinh viên đến từ nông thôn.

{keywords}

Bạn học của anh tại trường Kim Il-Sung đều là con cháu Đảng viên, gia đình giàu có hay tầng lớp có thế lực.

Alessandro cho biết, người dân ở Triều Tiên có hai kiểu: có người rất tò mò về cuộc sống nước ngoài và có người thì không. Anh từng bị hỏi về đất nước, cuộc sống, thậm chí là âm nhạc và giá thuê nhà tại châu Âu.

{keywords}

Khuôn viên trường Kim Il-Sung (Triều Tiên)

Theo Alessandro, người Triều Tiên rất trong sáng, coi trọng gia đình và đất nước. Họ không muốn nhắc đến tình dục, ma tuý và không đi quá giới hạn trước hôn nhân. Rào cản duy nhất của anh với họ là ngôn ngữ và mọi cuộc nói chuyện đều phải dưới góc độ người Triều Tiên.

(Theo Zing)