UBND quận 7 vừa có báo cáo nhanh một số nội dung báo chí phản ánh liên quan đến bà V.T.N.H - giáo viên Ngữ Văn của Trường THCS Hoàng Quốc Việt.

{keywords}
Bà V.T.N.H - giáo viên Ngữ Văn Trường THCS Hoàng Quốc Việt, Quận 7 (TP.HCM) uống 10 viên thuốc Stilux 60mg sau cuộc họp kiểm điểm viên chức

UBND quận 7 cho biết, buổi họp tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt diễn ra vào lúc 14h ngày 2/12 là buổi họp kiểm điểm viên chức theo quy định trong trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đối với viên chức tại Nghị định số 112 ngày 18/9/2020 của Chính phủ, không phải buổi họp kỷ luật.

Về nội dung bà H. cho biết “hồi tháng 11 vừa rồi bỗng nhiên cô bị áp đặt quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV”, đối với nội dung này, theo báo cáo nhanh, Trường THCS Hoàng Quốc Việt đã thực hiện trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật theo quy định đồng thời đã ban hành quyết định về kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà H. do không thực hiện nhiệm vụ Hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021.

Về thông tin “lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức cá nhân cô với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 và tự nhận hình thức kỷ luật theo quy định” là chưa đúng với nội dung buổi họp. Tại buổi họp, lãnh đạo nhà trường không tự đề ra hình thức kỷ luật đối với nữ giáo viên này mà đã tiến hành họp theo quy trình họp kiểm điểm viên chức được quy định. Cụ thể:

Tiếp tục vắng mặt tại trường không phép từ ngày 1/11/2021 cho đến thời điểm họp kiểm điểm; Xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp (đã có kết luận của các cơ quan chuyên môn có liên quan);

Gây mất trật tự tại Trường THCS Hoàng Quốc Việt (theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Công an phường Phú Mỹ).

Về nội dung “Sau khi biết cuộc họp diễn ra, cô H, lập tức đến trường để dự họp dù không được thông báo hay có thư mời dự họp chính thức”, UBND Quận 7 thông tin: buổi họp kiểm điểm vào chiều ngày 2/12/2021 có sự tham dự của 71/73 viên chức, trong đó có bà H. tham dự theo giấy triệu tập về việc tổ chức họp kiểm điểm viên chức.

Liên quan đến việc uống thuốc tự tử của bà H, Báo cáo nhanh của UBND Quận 7 nêu rõ: Tại buổi họp chiều ngày 2/12/2021, sau khi thông qua biên bản và kết thúc cuộc họp kiểm điểm, bà H. đã lấy thuốc uống với ý định tự tử, các giáo viên đang có mặt đã can ngăn và hỗ trợ bà H. nôn thuốc đồng thời gọi xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Quận 7 ngay sau đó và thông tin tới thân nhân của bà.

Theo Bệnh viện Quận 7, vào lúc 17h45 ngày 2/12/2021 bệnh viện tiếp nhận nữ giáo viên trong tình trạng “Toàn thân: tỉnh táo, tiếp xúc được, than buồn ngủ”. Căn cứ lời khai của người nhà, bà H. uống thuốc ngủ và theo mẫu vỏ thuốc đưa vào là dạng vỉ 10 viên thuốc Stilux 60mg (thuốc an thần có nguồn gốc thảo dược). Đến 20h30 cùng ngày, thân nhân bệnh nhân xin xuất viện, tình trạng khi xuất viện là “Toàn thân: tỉnh, tiếp xúc tốt”.

Minh Anh

Cô giáo Ngữ văn uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Cô giáo Ngữ văn uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng

Sau khi kết thúc cuộc họp kiểm điểm cá nhân, một nữ giáo viên ở TP.HCM đã uống thuốc ngủ trước mặt Ban giám hiệu và đồng nghiệp trong trường tự tử.