Chiều nay (7/6), Ông Võ Ngọc Nam, Chủ tịch UBND phường Đông Thanh (TP Đông Hà) xác nhận trên địa bàn vừa có một học sinh tử vong do đuối nước và cho biết, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn.

Nạn nhân bị đuối nước là em Trần Thị Mỹ D. (SN 2011, học lớp 4, Trường Tiểu học Đông Thanh).

{keywords}
Lực lượng chức năng và người dân tham gia tìm kiếm em D.

Em Trần Thị Ánh Nhi (bạn D.) cho biết: “khoảng 9h, nhóm em gồm em, D. và 2 bạn nữa sau khi học thêm xong rủ nhau xuống đập ngăn mặn để chơi trốn tìm. Khi D. trốn sau trụ to thì không may bị gió lớn xô xuống sông”, Nhi chia sẻ.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng nay, người dân địa phương phát hiện có trường hợp bị đuối nước trên sông Hiếu đoạn qua khu vực đập ngăn mặn sông Hiếu (thuộc khu phố 4, phường Đông Thanh) liền tổ chức tìm kiếm vào báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Trị) đã điều 3 xe cứu hộ chuyên dụng cùng nhiều cán bộ chiến sĩ lập tức đến hiện trường, tổ chức khoanh vùng, đánh giá tình hình và triển khai công tác tìm kiếm người bị nạn.

Đến khoảng 10 giờ 20 phút, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể em D. bàn giao cho gia đình.

Hương Lài

Phao cứu sinh trên dòng Đakrông của thầy giáo Quảng Trị

Phao cứu sinh trên dòng Đakrông của thầy giáo Quảng Trị

Nhận thấy sự nguy hiểm từ việc tắm sông của trẻ em vùng núi Quảng Trị, anh Phan Hoàng Bách đã đi mua những can nhựa để làm thành một hệ thống cứu hộ ở sông Đakrông đoạn qua xã Mò Ó.