Nhận lời mời của lãnh đạo UBND tỉnh TT-Huế, sáng nay, trong trang phục áo dài truyền thống, 12 học sinh của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đến trụ sở UBND tỉnh TT-Huế để tham quan nơi làm việc của tỉnh.

Tại đây, nhiều em học sinh cảm thấy bất ngờ, thích thú khi được đích thân ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế đứng ở đại sảnh trụ sở tiếp đón.

{keywords}
Chủ tịch tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ dẫn học sinh đi tham quan trụ sở

Trong bộ áo dài, khăn đóng, ông Thọ vui vẻ chào đón các em học sinh lần đầu đến thăm trụ sở UBND tỉnh và ông cũng giới thiệu, mình sẽ làm “hướng dẫn viên” để hướng dẫn các em tham quan.

Tại phòng khách quốc tế - nơi tổ chức những cuộc gặp mặt, làm việc, tiếp khách quốc tế, đại sứ, lãnh đạo cấp cao cũng như các cuộc tiếp khách quan trọng của lãnh đạo tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ đã nghe những chia sẻ, ý kiến của các học sinh tham dự.

{keywords}
“Điều cốt lõi là xoá bỏ ranh giới, khoảng cách giữa chính quyền với người dân. Tạo cho người dân một cảm giác an tâm, một tâm thế “làm chủ” khi tiếp xúc, làm việc với cơ quan công quyền"

Em Nguyễn Tịnh Nhi (học sinh lớp 11 Văn, Trường THPT chuyên Quốc học Huế) chia sẻ, em rất vinh dự khi được đến thăm trụ sở UBND tỉnh, được đón tiếp tại phòng quốc tế trang trọng.

"Em rất hạnh phúc khi được chia sẻ những mong muốn, những hoài bão của bản thân với Chủ tịch UBND tỉnh, một người rất gần gũi mà đáng mến, luôn có sự quan tâm đặc biệt cho thế hệ học sinh tương lai", Nhi nói.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế, ông rất vui khi lần đầu tiên được làm “hướng dẫn viên”. 

“Mặc dù đang lứa tuổi học sinh nhưng những ý kiến, chia sẻ của các em rất đáng yêu và thực tế, gần gũi. Điều đó phần nào thể hiện, các em đang được đào tạo trong môi trường giáo dục tốt, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đồng lòng cùng chính quyền”, ông Phan Ngọc Thọ chia sẻ.

Dẫn đoàn học sinh đến tham quan Trung tâm điều hành của UBND tỉnh, ông Thọ nói rằng, xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh là mục tiêu xuyên suốt và đồng bộ của tỉnh TT-Huế trong suốt những năm vừa qua.

Trung tâm mà đoàn tham quan là nơi đóng vai trò bộ não tổng hợp, chỉ huy, điều hành toàn bộ hoạt động của tỉnh thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu, phân tích, xử lý, đưa ra các báo cáo, quyết định phục vụ đắc lực hoạt động quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh.

{keywords}
Ông Thọ tặng quà cho các em học sinh đến tham quản trị sở UBND tỉnh

Chia sẻ với VietNamNet, ông Phan Ngọc Thọ cho biết, việc mời học sinh đến tham quan trụ sở UBND tỉnh là hoạt động khởi đầu cho kế hoạch đón học sinh, người dân đến tham quan trụ sở UBND tỉnh trong thời gian tới.

Hoạt động này nhằm tạo sự thân thiện giữa chính quyền với người dân, giúp người dân hiểu rõ hơn hoạt động, tổ chức của cơ quan công quyền.

“Điều cốt lõi là xoá bỏ ranh giới, khoảng cách giữa chính quyền với người dân. Tạo cho người dân một cảm giác an tâm, một tâm thế “làm chủ” khi tiếp xúc, làm việc với cơ quan công quyền.

Đây là mục tiêu xuyên suốt để xây dựng tỉnh TT-Huế thành một xứ sở hạnh phúc – nơi đó người dân có cuộc sống sung túc, xã hội bình yên, thân thiện”, ông Thọ nhấn mạnh.

Quang Thành

Huế khôi phục môn 'nữ công gia chánh' trong trường học

Huế khôi phục môn 'nữ công gia chánh' trong trường học

Môn nữ công gia chánh sẽ dạy về kỹ năng sống, hiểu biết về văn hóa, truyền thống lịch sử của dân tộc, giữ gìn nét đẹp văn hóa ẩm thực Huế cho học sinh.