“18 tuổi, lần đầu tiên tôi biết cảm giác 27 điểm trượt hết tất cả nguyện vọng thi đại học” là dòng trạng thái được tài khoản Facebook có tên D.C.H quê Bắc Giang chia sẻ tối 15/9, trên diễn đàn Cộng đồng sinh viên 2K3.

Dòng trạng thái đến nay đã nhận được 20 hơn nghìn lượt tương tác, hơn 2 nghìn bình luận và hàng trăm lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của VietNamNet thì thí sinh được cho là người đăng dòng trạng thái nói trên không trượt hết tất các nguyện vọng mà đã trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

{keywords}
Thực tế, nam sinh này không trượt hết tất cả các nguyện vọng mà mình đăng ký.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Trường ĐH Sư phạm Hà Nội xác nhận thí sinh có tên D.C.H đã trúng tuyển vào ngành Sư phạm Địa lý của trường với điểm chuẩn là 27.

Theo Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, thí sinh này đã nhập học và đã có mã sinh viên tại trường. D.C.H trúng tuyển ngay ở đợt đầu tiên chứ không phải ở đợt tuyển sinh bổ sung và trước nay nhà trường không tổ chức xét tuyển bổ sung.

Được biết, năm nay, thí sinh D.C.H đã đăng ký 5 nguyện vọng theo hình thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với tổng điểm khối C00 là 27 và D10 (Toán, Địa lý, Anh) là 23,15 điểm.

2 nguyện vọng đầu, H. đăng ký vào Học viện Ngoại giao các ngành Quan hệ quốc tế và Luật quốc tế.

Nguyện vọng 3 là ngành Luật kinh tế của Học viện Ngân hàng.

Nguyện vọng 4 của em là ngành Quản lý phát triển đô thị và bất động sản của Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội, theo tổ hợp xét tuyển D10.

Nguyện vọng 5 của em là ngành Sư phạm Địa lý của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Thanh Hùng

Bộ GD-ĐT: Chỉ 2% thí sinh đạt 27 điểm trở lên, không thể nói đề thi dễ

Bộ GD-ĐT: Chỉ 2% thí sinh đạt 27 điểm trở lên, không thể nói đề thi dễ

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, số thí sinh đạt trên 27 điểm (chưa tính điểm cộng) có 20.000 em, chiếm khoảng 2%. Điều này giống như lớp học có 50 học sinh, nhưng chỉ có 1 em đạt điểm 9-10. Do đó, không thể nói đề thi dễ.

8X nhớ thời 9, 10 điểm vào đại học 'hiếm như kim cương'

8X nhớ thời 9, 10 điểm vào đại học 'hiếm như kim cương'

"Năm tôi dự thi, những ai trên mức 26 điểm đã khá là khó tưởng tượng. Xung quang tôi bạn bè quen không có ai vượt ngưỡng 24 điểm, cho dù là học giỏi nhất lớp hay nhất trường mình" - vị PGS Trường ĐH Y Dược Kitasato (Nhật Bản) nhớ lại.

'Mở đường' cho thí sinh trên 27 điểm bị trượt có đúng quy định?

'Mở đường' cho thí sinh trên 27 điểm bị trượt có đúng quy định?

Việc Bộ GD-ĐT “mở đường” cho các trường đại học lớn tuyển các thí sinh có điểm xét tuyển 3 môn trên 27 điểm nhưng trượt tất cả các nguyện vọng đã có quan điểm trái chiều.