Theo đó, tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu thêm 1 lớp (35 học sinh) từ năm học 2021-2022. Đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS có chứng chỉ năng lực tiếng Anh quốc tế với điểm quy đổi tương đương 6.5 điểm IELTS.

{keywords}
Ảnh minh họa: Thanh Hùng

Trước đó, theo kế hoạch đã được phê duyệt hồi tháng 3 năm nay, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu tuyển tối đa 490 học sinh.

Trong đó, tuyển 385 học sinh cho 11 lớp chuyên (gồm các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga) và 70 học sinh cho 2 lớp chuyên khối KHTN và Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Nhật); mỗi lớp tối đa 35 học sinh). Ngoài ra, tuyển thẳng 1 lớp chuyên tiếng Anh thực hiện Đề án Ngoại ngữ của ngành giáo dục.

Tuy chỉ có 35 chỉ tiêu, song theo tổng hợp của Sở GD-ĐT Nghệ An có tới 79 hồ sơ có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương 6.5 IELTS trở lên.

Như vậy, với quyết định mới, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu sẽ có 2 lớp tuyển thẳng học sinh lớp 10 có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

{keywords}
Bảng tham chiếu quy đổi điểm giữa các Chứng chỉ năng lực tiếng Anh quốc tế.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT Nghệ An cho hay, dù Nghệ An mới khuyến khích tuyển thẳng với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhưng số lượng học sinh có đủ điều kiện đã khá nhiều. Điều này cho thấy việc dạy và học tiếng Anh ở học sinh phổ thông ngày càng được chú trọng và đầu tư.

Thanh Hùng

Nghệ An xét thẳng vào lớp 10 với học sinh đạt từ 4.0 IELTS

Nghệ An xét thẳng vào lớp 10 với học sinh đạt từ 4.0 IELTS

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2021 - 2022, trong đó xét tuyển thẳng vào lớp 10 và lớp 6 đối với những học sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế.