- Một clip ngắn với tựa đề Thì sông cứ chảy dài bốn phút về những câu chuyện xoay quanh những đứa trẻ vùng sông nước Long Xuyên được đưa lên trước ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 nhanh chóng thu hút cư dân mạng.

Chỉ mấy ngày sau khi được tải lên Youtube, clip Thì sông cứ chảy đã nhận được hơn 11.000 lượt xem cùng hàng trăm lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Clip nhẹ nhàng không có người dẫn chuyện, chỉ có tiếng trẻ em tự nói về mình và cuộc sống.

Trong clip những em trai, em gái hồn nhiên nói về việc mình thích ở sống vì tắm giặt thoải mái, có em nói về chuyện mình đi bán vé số, vớt cá sình, có em thủ thỉ “con không muốn lấy chồng vì sợ chồng xỉn về đánh, “con chưa có giấy khai sinh”, “con chưa bao giờ ở trên bờ”...

Các em hầu hết đều mong muốn được lên bờ với những lí do “trên bờ có đồ ăn“, “được đi siêu thị“, “vì sông giờ dơ quá”, có em lại tâm sự “ba mẹ con cũng muốn ở trên bờ nhưng mà đâu có giấy tờ đất gì đâu”.

Clip được tác giả Mai Huyền Chi và quay phim Tạ Nguyên Hiệp thực hiện với bốn ngày quay và hai tuần dựng.

Cuộc đời như phận bèo dạt mây trôi của những đứa trẻ trong clip gợi cho người xem nhiều suy nghĩ, xúc động.

“Cám ơn Chi về một video clip thật ý nghĩa và cảm động. Mặc dù đã xem đi xem lại nhiều lần mà hai hàng mi vẫn ướt đẫm”; “Thật cảm động. Thương các em nhỏ quá”; “Thì sông cứ cảy, phận người cứ trôi. Đời sống nhiều hiểm họa, mỗi người góp một hành động - cần cụ thể, thực tiễn để xoa dịu nỗi đau đời trong dòng chảy cuộc sống miên man nỗi niềm..” – trích những lời chia sẻ, tâm sự dưới clip của tác giả trên Youtube.

  • Văn Chung (Nguồn clip: Youtube/Chi Mai)