Những nguồn thông tin này cho biết, người xuất hiện trong đoạn ghi âm nói trên là cô giáo dạy môn Văn có tên là H.Y. ở Trường THPT Cam Lộ (thị trấn Cam Lộ). Nữ sinh bị mắng là một học sinh lớp 11A5 của trường. 

{keywords}
Trường THPT Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

Trong video dài 6 phút xuất hiện những từ ngữ vô cùng nặng nề, xưng mày-tao với học sinh.

Hiệu trưởng Trường THPT Cam Lộ - ông Trần Công Sơn cho biết, trường đã có báo cáo lên UBND huyện Cam Lộ và Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị.

“Sự việc xảy ra ngày 14/9. Nếu lời trong video là của giáo viên ở trường thì không đúng chuẩn mực của một giáo viên nói chung. Hiện, trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ”, ông Sơn nói.

VietNamNet đã liên hệ với người được cho là nữ giáo viên H.Y trong clip nói trên. Theo cô Y., khi cô đang giảng bài ở lớp học trực tuyến thì em H.G. có lời lẽ hỗn láo khiến cô bức xúc, không giữ được bình tĩnh nên phát ngôn thiếu chuẩn mực như clip phát tán trên mạng.

Cô Y. cho biết, vào tiết thứ 3, sáng 14/9, cô dạy trực tuyến môn Văn trên ứng dụng zoom, lớp có 31 học sinh.

Dạy được một lúc, cô Y. hỏi học sinh có hiểu bài không thì em H. G. ở vị trí số 11 trên lớp học trực tuyến (lúc đó đang tắt màn hình) nói “em không hiểu”.

Khi hỏi vì sao chưa hiểu bài thì em này trả lời do đang ăn mì tôm nên không hiểu.

Cô Y. lại nói: “Tiết thứ 3 rồi mà ăn mì tôm. Ăn mì tôm nên không nghe, không hiểu bài là đúng rồi”.

Khoảng 3 phút sau, tại ví trí của em H. G. tắt màn hình nhưng lại phát ra tiếng nhạc kèm lời chửi tục tĩu, xúc phạm người khác.

Cô Y. cho biết, ở tuổi 51, có 26 năm trong nghề, cô chưa bao giờ bị học sinh xúc phạm, lăng nhục như thế. Vì vậy, cô bị sốc, bức xúc cực độ dẫn đến phản ứng, phát ngôn không chuẩn mực.

“Khi nghe lại lời nói của mình, tôi thấy quá nặng nề, rõ ràng đã sai. Lỗi là do học sinh nhưng mình xử lý như vậy là sai. Nhẽ ra tôi cần bình tĩnh hơn để giáo dục học sinh. Đúng là giận quá mất khôn” – cô Y. tâm sự.

Một học sinh của lớp 11A5 cho biết, rất nhiều bạn trong lớp xác nhận câu nói “em đang ăn mì tôm nên không hiểu bài” là do bạn H. G. nói.

Em này cho biết: “Vì vị trí số 11 của G. tắt màn hình, sau có tiếng nhạc to phát ra kèm tiếng chửi bới, nhục mạ thì mọi người cứ nghĩ do G. nói ra. Tuy nhiên, sau khi nghe lại đoạn clip ghi âm, các bạn đã lên mạng để tìm thì phát hiện, những lời lẽ đó ở trên Youtube”.

Hương Lài

Nữ giáo viên bị điều chuyển 'bí mật' ở Hải Phòng, hiệu trưởng nói do 'sơ suất'

Nữ giáo viên bị điều chuyển 'bí mật' ở Hải Phòng, hiệu trưởng nói do 'sơ suất'

Một cô giáo mầm non ở Hải Phòng bất ngờ bị điều chuyển dù không đồng thuận. Hiệu trường nhận lỗi và nói chỉ là thiếu sót quy trình.