- Công an xã Đức Hoá (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) được chỉ đạo làm việc và kiểm tra lại lý lịch gia đình nữ sinh Bùi Kiều Nhi - thí sinh không được vào trường công an vì sai lý lịch.

{keywords}
 Em Bùi Kiều Như trò chuyện với VietNamNet

Những ngày qua, dư luận đang rất quan tâm trường hợp của nữ sinh Bùi Kiều Nhi không được nhận vào học ngành công an vì khai sai lí lịch của bố.

Trả lời báo chí Thiếu tướng Trương Giang Long, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị Công an Nhân dân sẽ báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an về trường hợp nữ sinh Bùi Kiều Nhi.

Đơn vị cũng đang chờ Công an tỉnh Quảng Bình báo cáo sự việc, sau đó Tổng cục Chính trị sẽ báo cáo để Bộ trưởng Công an quyết định.

Cũng trong sáng nay (18/9), ông Đoàn Đức Vân, Chủ tịch UBND xã Đức Hóa cho biết: “Khoảng 16h ngày 17/9, chúng tôi nhận được điện thoại của Công an huyện Tuyên Hóa về việc sẽ về kiểm tra, xác minh lại lý lịch, gia đình em Nhi. Nhưng đến sáng ngày 18 vẫn chưa thấy ai về”.

Trước đó, Nhi đã nhận được công văn của Công an huyện Tuyên Hóa về lời khai lý lịch “không trung thực” khiến cho em không thể nhập học ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước của Học viện chính trị Công an Nhân dân.

Trao đổi về trường hợp của ông Bùi Vĩnh Tường – bố đẻ của Nhi, ông Trần Đức Vân thông tin: “Năm 1984, anh Bùi Vĩnh Tường lên đường nhập ngũ khi xảy ra chiến tranh biên giới phía Bắc, sau khi hoàn thành nghĩa vụ, anh Tường về quê làm Phó bí thư rồi Bí thư Đoàn xã. Năm 1990, ông Tường giữ chức vụ Xã đội trưởng Đức Hoá”.

Thời điểm anh Tường phạm tội, cuộc sống khó khăn, người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề đi rừng lấy gỗ về bán. Trong một lần vận chuyển gỗ thì bị lực lượng Kiểm lâm bắt rồi bị án treo. Chấp hành án xong ông Tường sống rất tốt ở địa phương cho đến ngày qua đời”.

{keywords}
Rất nhiều người thân đến chia sẻ cũng gia đình em

Trao đổi với VietNamNet sáng 18/9, Kiều Nhi cho biết, ngày 17/9, đại diện Bộ GD-ĐT đã gọi điện thoại về cho em để trao đổi việc tạo điều kiện cho nộp nguyện vọng bổ sung vào một số trường theo ý muốn. Người đại diện Bộ GD-ĐT cũng thông báo rằng, nhiều trường đại học sẵn sàng nhận em vào học, thậm chí cấp học bổng toàn phần.

Qua nhiều kênh thông tin, gia đình Nhi đã biết nhiều trường Đại học muốn nhận em vào, có những trường và nhiều cá nhân muốn tặng học bổng cho em trong suốt những năm ĐH.

“Em biết và rất cảm ơn, nhưng ước muốn được vào ngành Công an chưa vơi đi trong lòng em" - Nhi nói. 

Em biết, sẽ còn nhiều khó khăn nhưng nếu vào được ngành, em sẽ cố gắng. Hai từ “đồng chí” luôn nhắc nhở em phải vượt qua tất cả. Có như thế, ở nơi chín suối bố mới an lòng” - Nhi chia sẻ thêm.
  • Hải Sâm