Vừa tốt nghiệp ngành Công nghệ Sinh học tại Đại học Huế, em Lê Đắc Hải (ngụ phường An Đông, TP Huế) khiến nhiều bạn bè nể phục với tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc với cơ hội công việc rộng mở.

Thế nhưng, Lê Đắc Hải lại viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

{keywords}
Chính quyền và ban quân sự phường An Đông đến thăm, động viên Hải và gia đình

Hải cho biết, em viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự với mong muốn được rèn luyện bản thân trong quân ngũ cùng với lý tưởng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ Quốc.

“Sau khi khám nghĩa vụ quân sự, em đã lên mạng để tìm hiểu các quy định cũng như đời sống trong quân ngũ, cùng các thông tin chính thống từ những người đi trước.

Từ đó, em đã trang bị cho mình một số kiến thức để có thể hòa nhập cũng như thích nghi được với môi trường kỷ luật cao trong quân đội, để có thể cố gắng học tập và hoàn thành nghĩa vụ của mình một cách tốt nhất”, Hải tâm sự.

Ông Lê Đắc Thân (bố của Hải) chia sẻ thêm, khi Hải trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, gia đình khuyên cháu phải chấp hành nghiêm theo quy định của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, gia đình cũng mong muốn cho con vào quân đội rèn luyện, trau dồi bản lĩnh, để sau này trưởng thành hơn.

{keywords}
Nhiều thanh niên ở TT-Huế tình nguyện lên đường nhập ngũ

Cũng như Hải và nhiều thanh niên khác, sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, em Trần Viết Hiếu (trú xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) cùng với gia đình đang tất bật chuẩn bị tư trang để chuẩn bị cho ngày hội tòng quân.

“Sau khi có giấy khám nghĩa vụ quân sự, em đã tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ.

Em rất hào hứng khi sắp được lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhằm phát huy truyền thống của gia đình, cũng như truyền thống anh hùng trên quê hương của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh”, Hiếu cho biết.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế cho biết, năm 2022, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ gặp không ít khó khăn, bị chi phối do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nhưng Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ tỉnh đến cơ sở với quyết tâm cao và nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của cả hệ thống chính trị, nên công tác tuyển quân đạt kết quả tốt.

Trong gần 1.500 thanh niên sắp nhập ngũ lần này, số người có sức khỏe đạt loại I, II chiếm 76%, trình độ văn hóa THPT đạt 59%, trên 10% “tân binh” đã tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Theo kế hoạch, ngày hội tòng quân ở TT-Huế sẽ diễn ra vào ngày 16/2.

Quang Thành

Á khôi đại học xinh đẹp tự nguyện nhập ngũ

Á khôi đại học xinh đẹp tự nguyện nhập ngũ

Á khôi Duyên dáng Áo dài, Á khôi Đại học Tôn Đức Thắng, tay thiện xạ Trần Thị Giao Linh thẳng thắn chia sẻ lí do tình nguyện nhập ngũ: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành phần ai?”.