Trước thông tin về việc vẫn có những thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho rằng trách nhiệm cuối cùng vẫn thuộc về thí sinh.

{keywords}
Thí sinh phải để điện thoại di động ngoài phòng thi (Ảnh Lê Anh Dũng)

Chiều ngày 1/7, ông Trinh cho biết:

- Từ nguồn thông tin chính thức gửi về Ban chỉ đạo thi quốc gia, qua phản ánh của báo chí và kiểm tra thực tế, tôi chắc chắn rằng buổi thi đầu tiên với môn Toán đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Các địa phương đã rất tích cực trong việc chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, đặc biệt trong việc hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Những thông tin ban đầu cho thấy buổi thi môn Ngoại ngữ cũng diễn ra bình thường.

Trong buổi thi môn Toán, một vài thí sinh vẫn mang điện thoại di động vào phòng thi và bị đình chỉ. Ông khuyến cáo như thế nào đối với thí sinh và giám thị để việc này không lặp lại?

- Quả thật, đây là một điều rất đáng tiếc. Chúng tôi đã tiến hành truyền thông rất nhiều, các giám thị đã phổ biến rất kỹ lưỡng, nhưng rồi thí sinh vẫn mắc lỗi.

Những thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi có thể do quên, do lơ đễnh…, nhưng dù với lý do nào, những thí sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi đều bị xử lý nghiêm.

Vì tình thương với các em, tôi đề nghị các cán bộ coi thi tiếp tục nhắc nhở kỹ càng vấn đề này trước khi thí sinh vào phòng thi. Tới trước giờ bóc đề thi, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc thêm lần nữa và cho phép các em được nộp lại điện thoại di động và các vật dụng trái phép khác nếu lỡ mang vào. Nếu làm kỹ như vậy, tôi hy vọng không còn xảy ra trường hợp bị đình chỉ đáng tiếc nào nữa.

Nhưng phải nói rằng, thí sinh chính là người chịu trách nhiệm cuối cùng về vấn đề này.

Khi nào sẽ công bố đáp án các môn thi, thưa ông?

- Chúng tôi sẽ cố gắng để ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng vào chiều ngày 4/7 sẽ công bố đáp án tất cả các môn thi.

Xin cảm ơn ông.

Ngân Anh thực hiện