Mới 19 tuổi và sở hữu tài sản trị giá 1,2 tỷ đô la, từ nhỏ, cô gái này đã được dạy về sự khiêm nhường và tính tiết kiệm.

{keywords}

Alexandra Andresen, 19 tuổi hiện đang là tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới theo bảng xếp hạng năm 2016 của Forbes

Alexandra Andresen hiện đang là tỷ phú trẻ tuổi nhất thế giới. Tạp chí Forbes vừa tiết lộ thông tin này trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới năm 2016. Cô gái thừa kế người Na Uy hiện mới 19 tuổi và sở hữu tài sản trị giá 1,2 tỷ đô la. 

Năm 2007, bố cô – ông Johan Andreden đã chuyển giao cho con gái 42% cổ phiếu ở Ferd – công ty đầu tư tư nhân đã tồn tại hàng thế kỷ nay của gia đình.

Ông cũng chuyển giao 42% cổ phiếu công ty cho con gái lớn là Katharina, 20 tuổi, tỷ phú trẻ thứ 2 thế giới. Tài sản của Katharina cũng là 1,2 tỷ đô la.

Chỉ mới đây Alexandra mới được xác nhận là tỷ phú trẻ nhất thế giới do Chính phủ Na Uy chỉ công bố báo cáo thuế của công dân trên 17 tuổi.

Mặc dù sinh ra và lớn lên trong nhung lụa, nhưng khối tài sản khổng lồ không phải là thứ duy nhất khiến Alexandra được chú ý. Cô gái xinh đẹp này là một tay đua ngựa tài năng, đã giành chiến thắng trong rất nhiều cuộc thi lớn.

Từ nhỏ, cha mẹ cô đã dạy con gái thể hiện sự khiêm nhường và tính tiết kiệm. Vì thế, mặc dù sở hữu tài sản hơn 1 tỷ đô la, song cô vẫn có thói quen tiết kiệm tiền tiêu vặt từ khi còn nhỏ và chỉ sử dụng một chiếc xe hơi cũ.

{keywords}
Alexandra Andresen sinh năm 1997 ở Oslo, Na Uy và cũng lớn lên chủ yếu ở đây
{keywords}
Bố cô là ông Johan Andresen – con trai của nhà công nghiệp Johan Henrik Andresen và bà Marianne Ebba Therese Bielke. Gia đình Andresen kiếm tiền từ thương hiệu thuốc lá của mình – Tiedemanns. Hiện nay, Ferd chủ yếu điều hành các quỹ đầu cơ. Ferd là một nhà đầu tư năng động trên sàn chứng khoán Bắc Âu.
{keywords}
Bà Kristin – mẹ của Alexandra khi bà còn nhỏ
{keywords}
Katharina – cô chị gái hơn 1 tuổi, cũng là tỷ phú trẻ tuổi thứ 2 thế giới
{keywords}
Dinh thự của gia đình đầy các loài động vật. Trên Instagram, Alexandra chia sẻ: “Chúng tôi thường đưa các chú ngựa – Pinocchio (đốm) và Spike (nâu) tới một hòn đảo nơi chúng tôi có một căn nhà mùa hè. Chúng sẽ đi dạo tự do trên đất của chúng tôi”.
{keywords}
Các cô gái cũng sở hữu 7 chú chó, trong đó có Bella
{keywords}

Họ gần gũi với động vật từ khi còn nhỏ

{keywords}
Alexandra học cưỡi ngựa từ khi còn nhỏ. Vài năm gần đây, cô luyện tập để trở thành một tay đua chuyên nghiệp.
{keywords}
Alexandra đã 3 lần vô địch giải đua ngựa ở Na Uy. Cô cũng nhận giải Tay đua có thành tích tốt nhất năm 2014 AEG Galla.
{keywords}
Trong khi hai cô con gái được thừa hưởng số tài sản khổng lồ từ Ferd, nhưng bố các cô khẳng định rằng họ sẽ không bị buộc phải điều hành công ty trong tương lai.
{keywords}
Cho đến thời điểm hiện tại, cô chị Katharina có vẻ là người có khả năng sẽ tham gia vào hoạt động của Ferd nhiều hơn sau khi đã hoàn thành khóa thực tập tại công ty của gia đình. Katharina hiện đang học ngành Khoa học xã hội ở Amsterdam University College.
{keywords}
Trong khi đó, cô em Alexandra tỏ ra không chắc chắn về tương lai. Trong một cuộc phỏng vấn, cô nói: “Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm lớn. Một mặt tôi cho rằng mình không xứng đáng, mặt khác tôi muốn chung tay phát triển Ferd và làm nó trở nên tốt đẹp hơn. Tìm ra cách để đưa thứ gì đó quay trở lại, tôi nghĩ là việc khó khăn”.
{keywords}
“Thực tế là gia đình tôi có đủ nguồn lực để cho tôi nhiều cơ hội, đặc biệt là trong đua ngựa, bởi vì nó đòi hỏi sự đầu tư tiền bạc. Nhưng không đủ để có thể thành công” – Alexandra nói thêm.
{keywords}
Nhưng trong một bài phỏng vấn khác, cô lại nói: “Việc tôi muốn làm trong suốt phần đời còn lại của mình là cưỡi ngựa”.
{keywords}
Ngoài thú cưỡi ngựa, Alexandra sống khá giản dị, mặc dù cô cũng thích các kỳ nghỉ và hay đưa bạn bè tới các sự kiện lớn.
{keywords}
{keywords}
Alexandra gần gũi với mẹ - người chia sẻ tình yêu cưỡi ngựa với mình
{keywords}
Alexandra có cậu bạn trai 24 tuổi – Joachim Tollefsen, một võ sĩ chuyên nghiệp của môn võ tổng hợp.
{keywords}
Tuy nhiên, có vẻ như tình yêu lớn nhất của tỷ phú trẻ nhất thế giới vẫn là cưỡi ngựa – hoạt động xuất hiện thường xuyên trên trang Instagram và tất cả hoạt động mạng xã hội của cô.

  • Nguyễn Thảo (Theo Business Insider)

Xem thêm:


Họ gần gũi với động vật từ khi còn nhỏ
Họ gần gũi với động vật từ khi còn nhỏ