Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, theo nhận định của các cơ quan khí tượng, thủy văn, cơn bão số 13 đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền khu vực Trung Trung Bộ. Đây là cơn bão rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, diễn biến phức tạp; dự kiến ngày 14/11 bão số 13 sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền TP Đà Nẵng, gây gió mạnh khu vực ven biển và đất liền, mực nước biển và sóng biển dâng cao.

Thực hiện công điện của UBND thành phố, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 14/11 để phòng tránh bão số 13.

Đồng thời, không tổ chức các hoạt động có huy động giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên, sinh viên trong ngày 14 và 15/11 để đảm bảo an toàn (trừ hoạt động phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão).

Các đơn vị, trường học hoàn thành việc kiểm tra và rà soát phương án phòng chống bão, lũ, lũ quét, sạt lở đất trước 12h ngày 14/11. Phân công các bộ phận có liên quan trực 24/24 giờ để sẵn sàng ứng phó với những tình huống phát sinh. Khi có sự cố hoặc vấn đề phát sinh, kịp thời báo cáo về Sở để được hướng dẫn xử lí.

Diệu Thuỳ

Bất ngờ đại học dẫn đầu Việt Nam về số nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

Bất ngờ đại học dẫn đầu Việt Nam về số nhà khoa học ảnh hưởng nhất thế giới

Trong danh sách các nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế giới, Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Trường Đại học Duy Tân dẫn đầu về số lượng và vượt trội so với các trường đại học ở Việt Nam.