Thời tiết tại Đà Nẵng trong ngày hôm nay tiếp tục nắng nóng.

Trên đường đến điểm thi, nhiều thí sinh tranh thủ đọc lại bài. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Năm nay có 13.264 thí sinh đăng kí dự thi vào 21 trường THPT trên địa bàn, không bao gồm 161 em đã được tuyển thẳng theo quy định. Chỉ tiêu năm nay là 9.952 em.

{keywords}
 Một điểm thi có không gian rộng và nhiều cây xanh ở Đà Nẵng
{keywords}
Tranh thủ ôn lại bài trước khi vào phòng thi

7h thí sinh bắt đầu bước vào phòng thi.

Uyên Châu, học sinh trường THCS Huỳnh Thúc Kháng cho biết, em khá tự tin với môn Ngữ văn, em đã ôn tập kỹ và chuẩn bị tinh thần tốt để bước vào kỳ thi.

{keywords}
 

Các thí sinh đã được phổ biến quy chế thi, làm thủ tục thi, nhận phòng từ ngày hôm qua nhưng sáng nay vẫn có trường hợp đến muộn, thí sinh không biết phòng thi ở đâu được lực lượng chức năng hướng dẫn.

{keywords}
 Thí sinh hớt hải vì hơi trễ

Đưa con đến điểm thi sáng nay, chị Nguyễn Thị Hoa, cho biết, con chị có nguyện vọng thi vào trường THPT Phan Châu Trinh. Chị không tạo áp lực cho con tuy nhiên, đây là một kỳ thi quan trọng, học lực môn văn của cháu ở mức trung bình nên cháu khá lo lắng.

{keywords}
 
{keywords}
Động viên con trước khi vào trường thi

 

{keywords}
Phụ huynh chờ con trước cổng trường thi 

Sở GD&ĐT đã bố trí 30 điểm thi với 562 phòng thi; huy động 1.256 cán bộ coi thi và 246 cán bộ giám sát.

Trong tổng số thí sinh đăng ký, có 1.099 thí sinh đăng kí dự thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 300 chỉ tiêu. Sở GD&ĐT đã bố trí 2 điểm thi với 49 phòng thi huy động 110 cán bộ coi thi và 25 cán bộ giám sát.

Hồ Giáp-Diệu Thuỳ

Phòng thi đặc biệt trong kỳ thi lớp 10 ở Sài Gòn

Phòng thi đặc biệt trong kỳ thi lớp 10 ở Sài Gòn

Năm học 2020-2021, các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố tuyển 63.525 học sinh. Các trường chuyên, lớp chuyên tuyển 1.645 học sinh. Gần 16.000 thí sinh sẽ không trúng tuyển sau kỳ thi này.