Chiều 15/9, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, để chủ động các điều kiện đảm bảo việc tổ chức dạy học trực tiếp vào thời gian thích hợp trong tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Sở đang phối hợp với các đơn vị tham mưu UBND TP phương án cho phép học sinh, giáo viên đang ở ngoài TP trở về.

Sở GD-ĐT cho biết qua thống kê đến ngày 14/9, có khoảng 8.000 học sinh, giáo viên (55 tỉnh, thành phố) đang ở ngoài TP.

Hiện nay, Sở đang tiếp tục rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND TP ban hành kế hoạch cụ thể hoàn thành việc đón học sinh, giáo viên trở về trước ngày 1/10.

{keywords}
Đà Nẵng sẽ cho 8.000 giáo viên, học sinh quay lại thành phố

Sở này lưu ý chỉ những người đang ở “vùng xanh”, “vùng cam/vàng” mới được về TP.

Để tránh gây ùn tắc, danh sách sẽ chia theo các tỉnh, thành phố và bố trí thời gian trở về hợp lý, dự kiến thực hiện từ ngày 25/9 đến 30/9.

Những người trở về TP sẽ được quản lý cách ly và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Trường hợp người đưa về (nếu có) cũng phải ở cùng nơi và được quản lý như người được cho phép trở về.

Đồng thời, Sở GD-ĐT đề nghị Sở Y tế xây dựng kế hoạch xét nghiệm Covid-19 đối với những trường hợp trở về.

Công an TP phố phối hợp, tổ chức cho những trường hợp có tên trong danh sách do Sở GD-ĐT cung cấp được qua chốt kiểm soát vào TP và di chuyển về nơi cư trú.

UBND các quận, huyện phối hợp quản lý, kiểm soát việc cách ly của các trường hợp trở về TP.

Hồ Giáp

Đà Nẵng cho phép người dân 'vùng xanh' đi chợ 3 ngày/lần

Đà Nẵng cho phép người dân 'vùng xanh' đi chợ 3 ngày/lần

Tối 14/9, UBND TP Đà Nẵng có quyết định điều chỉnh, bổ sung một số biện pháp để phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện từ 8h ngày 16/9.