Theo đó, Sở này yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn trong dịp lễ.

Đồng thời tuyên truyền, vận động cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động và học sinh, học viên, sinh viên nghiêm túc thực hiện: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; “Mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy”.

Chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông trên các phương tiện để phòng, tránh tai nạn giao thông, tai nạn thương tích cho mình và người thân. Kiên quyết xử lý kỷ luật đối với học sinh, học viên, sinh viên vi phạm an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, vận động phụ huynh học sinh không giao xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho con khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các cơ quan, trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn TP phải sẵn sàng vào cuộc; chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng triển khai các hoạt động ngay khi có yêu cầu.

Thủ trưởng các đơn vị, trường học chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật dụng và các biện pháp phòng, chống dịch khi dịch bùng phát.

Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: luôn đeo khẩu trang tại nơi công cộng, giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc, tập trung nơi đông người, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; khai báo y tế….

Hồ Giáp

Con 4 quan chức du học không về: Nhùng nhằng hoàn tiền gần chục tỷ đồng

Con 4 quan chức du học không về: Nhùng nhằng hoàn tiền gần chục tỷ đồng

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi đang khó khăn khi đòi lại số tiền gần chục tỷ đồng của con 4 nguyên lãnh đạo tỉnh này, khi được đưa đi đào tạo ở nước ngoài nhưng không về tỉnh làm việc như cam kết.