Được biết, năm học này, Trường Cao đẳng nghề kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu có nhiều đổi mới trong công tác tuyển sinh, tạo thuận lợi cho các đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở nông thôn và miền núi. Trong đó, tất cả học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở được học bổ túc và đào tạo nghề miễn phí tại trường.

{keywords}
Tất cả học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở được học bổ túc và đào tạo nghề miễn phí tại trường.

Tính đến nay, trường cũng tuyển gần 150 học sinh dân tộc thiểu số và học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh ngoài đã tốt nghiệp trung học cơ sở để đào tạo nghề và bổ túc kiến thức trung học phổ thông.

Trường Cao đẳng nghề Kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên triển khai đề án chương trình đào tạo 9+4 dành cho đối tượng tốt nghiệp trung học cơ sở đăng ký theo học trình độ cao đẳng, trung cấp nhằm tăng cường công tác tuyển sinh, đáp ứng tốt nhu cầu của người học.

Từ cuối năm học 2018 - 2019, nhà trường phối hợp với ngành giáo dục và các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở vùng nông thôn trên địa bàn Hưng Yên tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn và phân luồng để các học sinh có nhiều sự lựa sau chọn khi tốt nghiệp. Hiện tại nhà trưởng đã tuyển được hơn 300 học sinh vùng nông thôn ở Hưng Yên tốt nghiệp trung học cơ sở để theo học hệ trung cấp và bổ túc kiến thức trung học phổ thông.

Trường dạy các ngành nghề chính là cơ khí, dệt may, điện, điện tử, các hệ đào tạo từ liên kết học đại học, cao đẳng, trung cấp, sơ cấp, đồng thời, liên kết với các trường, các doanh nghiệp để vừa đào tạo vừa cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ sở sản xuất. Do vậy, 100% học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm với mức thu nhập ổn định.

Lê Quỳnh