PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, nhà trường đang lên phương án sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại trường để học tập trung.

Tuy nhiên điều này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sinh viên di chuyển giữa các tỉnh thành. Vì thế, nhà trường đang tiến hành rà soát chặt chẽ và thực hiện đồng bộ nhiều phương án để đảm bảo an toàn cho sinh viên.

{keywords}

Đoàn kiểm tra cơ sở vật chất của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trước khi đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung.

Cụ thể, trong thời gian qua, nhà trường đã chủ động phối hợp với y tế phường tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở tại Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng ký tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

Bên cạnh đó, tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch, sẵn sàng khi sinh viên trở lại học tập trung.

Các địa điểm làm việc và khu giảng đường được nhà trường bố trí tăng cường thêm nước rửa tay, dung dịch sát trùng, khẩu trang, nhiệt kế hồng ngoại để phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; đồng thời, sớm phát hiện nếu có những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Thúy Nga

Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

Cho học sinh vùng an toàn đi học trực tiếp trong tháng 10

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9. Trong đó nêu rõ, tổ chức dạy và học trực tiếp tại những vùng kiểm soát được dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn ngay từ tháng 10/2021.