Học bổng có hiệu lực kể từ học kỳ Thu, năm học 2021-2022, và sẽ hỗ trợ một phần tài chính để giúp sinh viên khuyết tật tại Việt Nam theo học tại trường.

Học bổng Wheel Cards được thành lập nhờ sự hỗ trợ của Dự án Wheel Cards, dự án NFT (Non-Fungible Token: một loại tài sản số sử dụng công nghệ blockchain) đầu tiên trên thế giới với nhiều thiết kế sử dụng xe lăn/ sản phẩm cho người khuyết tật.

Nhà sáng lập Wheel Cards - Ông Kunho Kim đã từng trải qua thời niên thiếu của mình tại TP.HCM trước khi sang Harvard học tập vào năm 2012. Khi theo học tại TP.HCM, ông Kunho Kim nhận thấy những khó khăn người khuyết tật ở Việt Nam gặp phải trong cuộc sống hằng ngày và từng sáng lập một tổ chức sinh viên hoạt động dưới hình thức phi lợi nhuận, nhằm quyên tặng xe lăn cho các bệnh nhân mắc chứng bán thân bất toại ở Việt Nam.

Ông Kunho Kim mong rằng Học bổng Wheel Cards có thể mang đến một ảnh hưởng tích cực: “Ngay từ bé, tôi đã mơ ước mình có thể đáp trả lại cho cộng đồng, những người đã giúp tôi hồi phục sau tai nạn trượt tuyết tại tiểu bang Montana, Hoa Kỳ mười một năm về trước, và giúp tôi trở thành con người như ngày hôm nay. Tôi hy vọng rằng những bạn trẻ nhận được học bổng này có thể tiến xa hơn nữa trên con đường mình lựa chọn tại Fulbright và không phải lo lắng quá nhiều về áp lực chi phí".

Ông Trần Lê Nam, Giám đốc Chiến lược và Phát triển tại Đại học Fulbright Việt Nam, hy vọng rằng “Học bổng Wheel Cards có thể giúp nâng cao nhận thức về cộng đồng người khuyết tật tại Việt Nam, cũng như trở thành chất xúc tác tạo nên một thế giới công bằng hơn về mặt tiếp cận cho sinh viên khuyết tật”.

Wheel Cards là dự án NFT đầu tiên của Door Labs, chuyên phát hành những vật phẩm nghệ thuật sưu tập dạng mã hóa. Gần đây, Door Labs cũng hợp tác với Ủy ban Paralympic Hàn Quốc để thiết kế một tác phẩm mang tên Kaard, vật phẩm NFT đầu tiên trên thế giới mô phỏng Paralympic.

PV

Đôi tay "biết đọc" của cậu học trò khiếm thị vừa giành học bổng 2,2 tỷ

Đôi tay "biết đọc" của cậu học trò khiếm thị vừa giành học bổng 2,2 tỷ

Lên 4 tuổi, cậu học sinh nghèo Trần Việt Hoàng hỏng võng mạc dẫn đến bị mù. Nghị lực phi thường đã biến cuộc đời em thành ánh sao sáng trong đêm.