Trường Kinh doanh thuộc ĐH Bang Arizona vừa thông báo miễn học phí một chương trình học.

{keywords}

Bắt đầu từ năm học tới, Trường Kinh doanh W. P. Carey dự định sẽ cấp học bổng toàn phần cho tất cả các sinh viên học chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Mục đích của chương trình này là nhằm thu hút những sinh viên có điều kiện và mục tiêu sự nghiệp khác nhau – lãnh đạo trường cho hay.

Rõ ràng các lãnh đạo của ĐH Bang Arizona đã nhận ra rằng mức học phí 54.000 USD đối với sinh viên trong nước và 90.000 USD với sinh viên quốc tế cho 2 năm học chương trình MBA của trường đã làm nhụt chí những sinh viên quan tâm tới ngành học này. Và họ tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu học phí không còn là rào cản với các sinh viên.

Vì thế, các lãnh đạo của trường đã sử dụng khoản quyên góp 50 triệu đô la vào năm 2003 của ông trùm bất động sản William Carey để chi cho chương trình này. Số tiền này vốn được sử dụng để tuyển dụng giảng viên mới, nhưng bà Amy Hillman – hiệu trưởng Trường Kinh doanh Carey cho biết hội đồng nhà trường đồng ý rằng đã tới lúc nên chi tiền cho sinh viên.

Hiện có khoảng 86 sinh viên năm nhất đang theo học lớp MBA của Carey. Năm học 2016 tới, trường dự định sẽ cấp học bổng cho 120 sinh viên.

Trường Kinh doanh Carey hiện có hơn 13.500 sinh viên, trong đó có hơn 12.000 sinh viên đại học và gần 800 học viên cao học tính cả sinh viên học trực tuyến và học bán thời gian.

Khoảng 90% học viên MBA toàn thời gian tốt nghiệp năm 2015 có việc làm sau 3 tháng ra trường, với mức lương khởi điểm gần 99.000 USD – theo thông tin từ phía Trường Carey.

  • Nguyễn Thảo (Theo WSJ)