- ĐH Công nghệ Sydney (UTS) hiện có 39.000 sinh viên, trong đó 25% là sinh viên quốc tế. 600 du học sinh Việt Nam hiện đang theo học tại ngôi trường này.

{keywords}
ĐH Công nghệ Sydney, Úc

Với 27 năm hoạt động và phát triển, ĐH Công nghệ Sydney (University of Technology, Sydney) ưu tiên đào tạo và nghiên cứu các chuyên ngành về Khoa học máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ thông tin, Robotics, Nước và xử lý nước thải…

UTS áp dụng mô hình mới trong giảng dạy: giảng đường nhỏ chỉ với khoảng 200 sinh viên, trong đó bố trí hai dãy bàn quay mặt vào nhau để các sinh viên có thể trao đổi, thảo luận trong giờ học. Hệ thống thư viện của trường là một trong hai hệ thống thư viện hiện đại nhất Australia với một triệu cuốn sách, được trang bị robot giúp tìm kiếm đầu sách.

Sinh viên Việt Nam có nhu cầu theo học UTS, sau khi tốt nghiệp lớp 11 có thể tham gia trường dự bị UTS - Insearch (từ 8 đến 12 tháng), sau đó có thể chuyển tiếp vào bất cứ chương trình cử nhân đại học nào tại UTS. Sau từ 3-4 năm học tại UTS tùy chuyên ngành, sinh viên sẽ nhận được bằng cử nhân của UTS.

Học phí của trường giao động từ 28.000 – 32.000 đô la Úc/ năm.

  • Nguyễn Thảo