- Không chỉ tràn ngập những bức ảnh chế hài hước, cư dân mạng còn chuyền tay nhau những status, thậm chí là cả những đề thi “chế” thể hiện sự dí dỏm, thông minh của người sáng tác.

{keywords}
Một trong rất nhiều bức ảnh "chế" hài hước của cộng đồng mạng

Trên Facebook, một thí sinh tóm tắt đề Văn khối D bằng cách liên hệ tất cả những tác phẩm, tác giả, nhân vật được nói đến trong đề một cách rất logic và hài hước: “Đọc đề xong, Xuân Diệu vội vàng cùng phóng viên Phùng cướp chiếc thuyền ngoài xa của Nguyễn Minh Châu, lội ngược dòng sông Đà đi tìm cố nhân để truy tìm tung tích của Trần Hùng John”.

Cao tay hơn, trên một diễn đàn còn xuất hiện cả một đề thi “chế” dành cho các sĩ tử khối C. Nội dung của đề thi này kết hợp kiến thức của cả 3 môn Văn, Sử, Địa, thậm chí là cả Hóa học và Toán.

“Đề thi khối C - Đề thi Đại học 2013 Khối C (dành cho thí sinh không chuyên)

Câu 1: Dựa vào hình tượng đáng thương của nhân vật Mị trong truyện ngắn Vợ chồng A Phủ, anh/chị hãy phân tích hậu quả của đột biến gen?

Câu 2: "Sông không hiểu nổi mình. Sóng tìm ra tận bể". Anh/chị hãy:

a. Tính bước sóng Lamđa.

b. Tìm thể tích nước biển cho H=1, O=16, C=12.

Câu 3: Dựa vào Atlat Địa lý Việt Nam, anh/chị hãy khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số y = f(x) = x3-2x?

Chúc các thí sinh làm bài tốt và hẹn gặp lại ở kỳ thi kế tiếp.”

Không chỉ thế, các “anh hùng bàn phím” sáng tạo này còn cập nhật ngay những câu hỏi “chế” dạng trắc nghiệm với những đáp án độc nhất vô nhị khiến người đọc cười nghiêng ngả.

“Vương Thúy Kiều đã trầm mình ở sông?

A: Tiền Giang

B: Tiền Giường

C: Tiền Đường

D: Tiền Đàng

Thị Nở đã nấu nồi cháo gì cho Chí Phèo ăn?

A: Cháo gà

B: Cháo hải sản

C: Cháo hành

D: Cháo bào ngư

Ở cuối truyện Tấm Cám mẹ con Cám đã bị đem ra làm loại thức ăn nào sau đây?

A: Làm khô

B: Làm gỏi

C: Làm tương

D: Làm nem

Chị Dậu nói: "Mày đánh chồng bà đi rồi bàcho mày xem!" Và chị đã cho chúng nó xem thật. Thế chị Dậu muốn cho chúng nó xem cái gì?

A: ............ (học sinh tự điền)

Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm, nếu... thí sinh không hỏi!”

{keywords}

Không “tha” cả phần quy định làm bài, cư dân mạng còn sử dụng luật chơi của gameshow “Ai là triệu phú?” để sáng tác ra những status có lẽ chỉ có những người trẻ vui tính mới có thể nghĩ ra.

“Thời gian: 234 phút không kể thời gian ngủ và ngồi chơi của thí sinh. Nghiêm cấm thí sinh ra khỏi phòng thi trước phút thứ 233 để tránh đề thi bị tuồn ra ngoài.

Cách làm bài: Thí sinh làm bài trên máy vi tính, chỉ được chọn câu trả lời duy nhất 1 lần. Thí sinh có 3 quyền trợ giúp: Gọi điện thoại cho người thân, 50 -50 và nhòm bài của bạn.

Cách chấm điểm: Mỗi câu trả lời đúng được tính 1 điểm, trả lời sai trừ 2 điểm... Đề thi có 1 câu hỏi đặc biệt, thí sinh trả lời chính xác câu này thì không cần làm những câu khác vẫn được điểm tuyệt đối.

Quy định khác:

1. Để tránh nhàm chán trong giờ thi, mỗi thí sinh được phát 5 tờ A4 để vẽ máy bay, tàu thủy, ô tô khi không làm được bài và không biết làm gì trong thời gian rỗi.

2. Thí sinh vào phòng thi không được phép mang tài liệu nhưng được phép mang theo tiền để đánh bài. Cả phòng thi được phát 5 bộ bài để thí sinh giải trí, dành cho thí sinh không làm được bài.”

  • Nguyễn Thảo