Sau đây là đáp án chính thức môn Toán.

{keywords}
 

Đề thi môn Toán năm nay được đánh giá là vừa sức, điểm phố biến của môn Toán sẽ từ 6,5 đến 7 và không hiếm điểm 10 bởi với đề thi này, học sinh trường chuyên hoàn toàn có thể giành điểm tuyệt đối.

Thầy Lâm Vũ Công Chính, giáo viên dạy Toán Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM), nhận định đề phù hợp với mục tiêu tốt nghiệp THPT. Các câu hỏi trải đủ kiến thức trong 2 học kỳ năm lớp 12. Chỉ có 3 câu hỏi nằm ở chương trình lớp 11. So với năm ngoái, mức độ câu hỏi năm nay dễ hơn. Chỉ cần 40-45 phút đầu tiên học sinh đã có thể giải quyết được 2/3 đề thi.

Câu hỏi phân loại thí sinh từ câu số 40 đến 50. Tuy nhiên trong 10 câu hỏi này chỉ có khoảng 5 câu tương đối khó và trộn lẫn nhau, chứ không sắp xếp theo thứ tự.

Thầy Chính cho hay, trong 50 câu hỏi của đề thi môn Toán chỉ có 1 câu hỏi liên quan đến thực tế. Vấn đề này học sinh hoàn toàn làm được và đây là cách đặt vấn đề khá hay, dù phù hợp với mục tiêu là an toàn chứ không quá sáng tạo.

30 câu hỏi đầu tiên không phải vận dụng cao nhưng có những câu hỏi cũng đòi hỏi học sinh phải dừng lại suy nghĩ mới có thể chọn đáp án, do vậy đây cũng là đề thi phù hợp với tuyển sinh đại học. Thầy Chính dự đoán, điểm phố biến của môn Toán sẽ từ 6,5 đến 7 và không hiếm điểm 10 bởi với đề thi này học sinh trường chuyên hoàn toàn có thể giành điểm tuyệt đối.

Cô Lương Thị Hải Yến, giáo viên Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) nhận xét, như với mã đề 119, cấu trúc đề thi đã bám sát yêu cầu tinh giản của Bộ GD-ĐT.

Mức độ đề sắp xếp từ dễ đến khó theo các cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong quá trình làm bài.

Đề thi có 5 câu vận dụng và 5 câu vận dụng cao để phân loại học sinh.

“Để làm được 5 câu vận dụng thì học sinh ngoài kiến thức chắc chắn còn cần có sự cẩn thận. Đối với 5 câu vận dụng cao đòi hỏi học sinh có những kỹ năng phân tích, tổng hợp và có tư duy cao thì mới xử lý tốt được những câu cuối cùng của đề”, cô Yến nói.

Còn thầy Lê Thế Duy, giáo viên Trường THPT Anhxtanh Hà Nội đánh giá những câu khó nhất của đề thuộc về phần Đại số và Giải tích.

Những câu dễ và rất dễ chiếm 70% đề thi, học sinh có học lực trung bình và làm cẩn thận có thể dễ dàng đạt được 7 điểm. Học sinh khá giỏi thì không khó để được 8 hoặc 9.

“Đề có 5 câu hơi khó, ở mức độ vận dụng thấp mà học sinh học trung bình khá có thể làm được. Đề có 5 câu khó để phân loại, dành cho học sinh khá giỏi. So với đề thi của năm trước thì độ khó giảm”, thầy Duy nói.

Đáp án tham khảo môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022.
Đề môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã trải qua bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút. Đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.
Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Cập nhật đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh nhất trên báo VietNamNet.

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Gợi ý đáp án môn Toán thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 7/7, các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã trải qua bài thi môn Toán. Dưới đây là đáp án gợi ý cho đề thi môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2021.

Đáp án môn Vật lý chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD-ĐT

Đáp án môn Vật lý chính thức thi tốt nghiệp THPT 2020 của Bộ GD-ĐT

Đáp án chính thức môn Vật lý thi tốt nghiệp THPT 2020 đầy đủ 24 mã đề do Bộ GD-ĐT công bố.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.