- Dưới đây là đề thi chính thức môn Sinh học kỳ thi THPT quốc gia 2015.

{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}

Thí sinh Nguyễn Nhật Hạ (Đồng Nai) cho biết đề thi tương đối dài, trong 50 câu hỏi có 30 câu dễ, không làm mất nhiều thời gian mà vẫn có thể dành điểm tối đa, 20 câu còn lại tương đối khó đòi hỏi phải có thời gian mới hoàn thành trong có 10 câu khó, trong số này có 5 câu cực khó.

Còn thí sinh Đặng Lê Phương Thảo, TP.HCM cũng cho hay, em chỉ làm được hơn nửa đề ra do có nhiều câu hỏi phải mất thời gian tính toán. “Đề thi sinh học năm nay em thấy có nhiều câu hỏi rất hay, một số câu đòi hỏi phải tư duy. Chắc chắn những câu hỏi khó dùng để phân loại thí sinh và xét đại học. Nhưng với thời lượng 50 câu hỏi trong thời gian 90 phút đề thi tương đối dài.

Dự thi tại cụm thi do Trường ĐH sư phạm kỹ thuật TP.HCM chủ trì, thí sinh Hoàng Đình Nam cho rằng đề sinh có sự phân hoá, 30 câu hỏi đầu ở mức độ trung bình là phần cho các học sinh lựa chọn môn sinh xét tốt nghiệp.

Em Trần Đình Hải (THPT Lê Qúy Đôn, Hà Đông) nhận xét đề thi dài và khoảng 20% câu hỏi là khó. “Đề này khó hơn một chút so với những đề em đã ôn tập. Nội dung chủ yếu là hỏi về kiến thức nhiễm sắc thể, AND, những gien mang bệnh trong một gia đình…”

Thí sinh Hà Phương (THPT Chu Văn An, Hà Nội) cũng cho rằng đề năm nay khó và dài. Phần kiến thức dành cho thí sinh chỉ xét tốt nghiệp không dễ như các môn khác.

Cô Dương Kim Loan, Tổ trưởng tổ sinh học tại một trường ở TP.HCM cho hay, đề thi không quá khó nhưng có tính phân hóa, đòi hỏi tư duy của học sinh, đáp ứng yêu cầu của kì thi vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển ĐH.

Với đề thi này, học sinh dễ dàng đạt điểm 5, 6 ở những câu cơ bản. Học sinh muốn đạt 7, 8 điểm thì phải nắm vững kiến thức, phải có sự luyện tập nhiều ở phần bài tập. Khó có học sinh đạt được điểm 10. Tuy nhiên đề khá dài nên học sinh sẽ mất điểm nếu không có kỹ năng đọc đề.

Nhìn chung đề thi năm nay hay, cách đặt câu hỏi mới lạ tránh được việc học vẹt của học sinh.

Văn Chung - Lê Huyền

  • BAN GIÁO DỤC