Em Nguyễn Việt Hoàng, lớp 9AB4 Trường Phổ thông liên cấp Wellspring cho hay, đề thi chuyên Anh năm nay khó hơn so với năm ngoái nhưng bản thân em vẫn có thể làm được tốt. Em làm hết bài thi trong 3/4 thời gian cho phép (120 phút).

Bài luận của đề thi nói về lợi ích của việc hoạt động ngoại khóa ở trường THCS mà mình theo học. Tuy nhiên, Hoàng e dè dự kiến mình được khoảng 6 đến 7 điểm.

Em Đinh Quang Minh, học sinh lớp 9E khối THCS của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho hay, theo khả năng của em nhận thấy thì đề thi năm nay khó hơn và đòi hỏi nhiều kiến thức toàn diện so với đề thi năm ngoái.

Minh nhận xét bài đọc hiểu của đề thi năm nay dài hơn và có phần phức tạp hơn. Còn phần thi ngữ pháp và từ mới thì ngang đề năm ngoái. Minh làm hết bài thi trong vừa đủ 120 phút, tuy nhiên độ chắc chắn bài làm của em cũng chỉ khoảng 50/50. Em dự kiến được khoảng 6 điểm và tạm hài lòng với bài thi dù kỳ vọng cao hơn.

{keywords}
Đề thi chuyên Anh của Hà Nội được nhận định khó hơn năm ngoái. Ảnh minh họa: Ngọc Linh

"Đề tiếng Anh em thích phần bài luận với chủ đề về hoạt động ngoại khoá trong trường học có lợi như thế nào cho học sinh. Em có thể liên hệ thực tế với nhưng hoạt động em tham gia ngay tại trường. Tuy nhiên phần bài đọc và phrasal verbs em thấy "khó nhằn" vì nội dung vì nội dung dài, nhiều từ vựng khó. Em nghĩ mình chắc chắn đúng được 70% bài" - Nguyễn Mai Quỳnh Chi (THCS Giảng Võ) chia sẻ.

Em Lê Ánh Khánh Ngọc (học sinh trường THCS Xuân La) đánh giá đề thi chuyên Anh năm nay không quá khó, phần bài luận gắn liền với trải nghiệm của học sinh chứ không trừu tượng quá. Theo Ngọc thì nặng nhất là phần nghe, không tập trung nghe dễ bị đánh lừa giữa các đáp án.

Trong khi đó, Trần Lê Đức Anh, học sinh lớp 9B Trường THCS&THPT Lomonoxop ấn tượng nhất với bài luận với nội dung bàn về các lợi ích hoạt động ngoại khóa ở trường THCS.

Với nền tảng là học sinh lớp chuyên Toán thi chuyên Anh để thử sức mình, Đức Anh khá hài lòng với bài thi của mình. Em cho rằng mình có thể đạt 5,5 điểm. 

PV

Lời giải đề Toán vào lớp 10 chuyên Tin của Hà Nội năm 2021

Lời giải đề Toán vào lớp 10 chuyên Tin của Hà Nội năm 2021

Đề thi Toán vào lớp 10 chuyên Tin của Hà Nội trong 150 phút.  Đề thi được đánh giá là 'quen thuộc'. Sau đây là hướng dẫn giải đề thi Toán vào lớp 10 chuyên Tin của Hà Nội.

Lời giải đề thi vào lớp 10 chuyên Toán Hà Nội năm 2021

Lời giải đề thi vào lớp 10 chuyên Toán Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 chuyên Toán năm 2021 của Hà Nội luôn được đánh giá cao về độ khó so với nhiều địa phương khác.

Bất ngờ và 'giá như' với đề thi chuyên Văn vào lớp 10 của Hà Nội

Bất ngờ và 'giá như' với đề thi chuyên Văn vào lớp 10 của Hà Nội

Đề thi môn Ngữ văn chuyên của Sở GD-ĐT Hà Nội năm nay nhận được phản hồi khá tốt từ những giáo viên dạy văn và đặt ra cho những người quan tâm nhiều suy nghĩ.  

Đề thi vào lớp 10 chuyên Sinh của Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 chuyên Sinh của Hà Nội năm 2021

Sáng nay 14/6, các thí sinh đăng ký vào lớp chuyên Sinh của các trường chuyên, trường có lớp chuyên thuộc Sở GD-ĐT Hà Nội đã hoàn thành bài thi môn Sinh chuyên vào lớp 10.