Em Đặnh Hữu Huy, lớp 9A7 Trường THCS Phú Diễn cho hay, đề thi chuyên Toán năm nay ở mức bình thường, không quá khó. Câu khó nhất là ý 3 của bài IV về hình học. Huy làm được 60 đến 70% đề thi và dự kiến được khoảng 7 điểm. Huy khá tiếc bởi chưa hoàn tất một số câu do thời gian không đủ và cho hay nếu thời gian dài hơn có thể tìm ra câch giải.

Trong khi đó, Nguyễn Trung Thành, lớp 9A3 Trường THCS Đại Kim dự kiến được 6 điểm nhưng đây là kết quả mà em thấy phù hợp với năng lực của mình.

Hoàng Văn Minh (Trường THCS Kim Liên) cho biết, với đề thi chuyên Toán gồm 5 bài, cậu không đủ thời gian làm hết câu 2 bài 5.
Theo Minh, đề thi năm nay khó nhất là ở câu 3, liên quan đến số hữu tỉ và 2 ý cuối bài hình.

“Em hay lo câu cuối cùng của đề thi thì lần này, em lại làm được ý thứ nhất. Em nghĩ đề này mình làm được khoảng 5 điểm”.
Trần Minh Phúc (Trường THCS Lê Lợi) đánh giá, đề thi năm nay khó hơn một chút so với đề năm ngoái. Cậu ước chừng mình được khoảng 5,5 điểm do chưa hoàn thành câu 1 bài 3, câu cuối bài hình và câu số 2 bài 5.

TS Trần Nam Dũng (Phó Hiệu trưởng Trường PTNK, Đại học Quốc gia TP.HCM), nhận định đề bài khá đẹp, phân đều các phân môn đại số, hình học, số học, tổ hợp với tỷ lệ tương ứng là 4:3:2:1. Mức độ đề vừa sức, không có câu nào quá khó hoặc đánh đố. Với đề thi này nếu áp dụng ở TP.HCM hoàn toàn có thể lựa chọn được thí sinh tốt. Còn với học sinh Hà Nội, nhiều em học toán tốt có thể cho là đề dễ.

Dưới đây là đề thi môn chuyên Toán vào lớp 10 của Sở GD-ĐT Hà Nội năm 2021:

VietNamNet cập nhật đáp án đề thi Toán vào lớp 10 chuyên Toán của Hà Nội năm 2021 TẠI ĐÂY

Lời giải đề Toán chuyên vào lớp 10 Hà Nội năm 2021

Lời giải đề Toán chuyên vào lớp 10 Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 chuyên Toán năm 2021 của Hà Nội luôn được đánh giá cao về độ khó so với nhiều địa phương khác.

{keywords}
Đề thi vào lớp 10 chuyên Toán của Hà Nội 2021

Thí sinh đăng ký dự thi vào 4 trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên, gồm Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây sẽ phải tham gia kỳ thi vào lớp 10 công lập với 3 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh như thí sinh bình thường.

Sau đó, các em phải làm thêm bài thi môn chuyên theo nguyện vọng vào ngày 14/6. Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên được tính bằng tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) cộng với điểm bài thi chuyên (hệ số 2).

Gợi ý đáp án môn Toán chuyên thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2022Sáng nay (20/6), những thí sinh có nguyện vọng vào hệ chuyên Toán của bốn trường THPT tại Hà Nội đến các điểm thi để làm bài môn chuyên. Sau đây là gợi ý lời giải môn Toán chuyên.
Đề thi vào lớp 10 chuyên Toán của Hà Nội năm 2022Hôm nay, thí sinh dự thi vào các lớp chuyên Toán của Hà Nội đã làm bài thi môn chuyên. VietNamNet cập nhật đề thi và hướng dẫn giải đề thi vào lớp 10 chuyên Toán của Sở Giáo dục Hà Nội.
Lời giải đề Toán chuyên vào lớp 10 của Hà Nội năm 2021

Lời giải đề Toán chuyên vào lớp 10 của Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 chuyên Toán năm 2021 của Hà Nội luôn được đánh giá cao về độ khó so với nhiều địa phương khác.

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội

Đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2021 của Hà Nội được đánh giá nhẹ nhàng. Sau đây là hướng dẫn giải đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021