Chia sẻ với VietNamNet, thầy Trần Mạnh Tùng - giáo viên dạy môn Toán ở Hà Nội - thì cho hay đây là một năm học “đặc biệt” và một đề thi cũng nhẹ nhàng một cách “đặc biệt”.

Thầy Tùng nhận xét, đề có cấu trúc quen thuộc như mọi năm nhưng do giảm từ 120 phút về 90 phút nên đã được bớt số lượng câu hỏi (bớt 3 câu hỏi) cho phù hợp với thời gian.

Số câu phân hóa ít hơn năm trước: Chỉ còn 1,5 điểm phân hóa nhưng cũng không sâu lắm (Năm 2020 có khoảng 2,5 điểm phân hóa và mạnh hơn).

Với đề thi như thế này, thầy Tùng cho rằng, phổ điểm chủ yếu sẽ trong khoảng 7 – 9 điểm. Sẽ có nhiều điểm 10.

{keywords}
Ảnh: Thanh Hùng

Còn thầy Nguyễn Cao Cường, Hiệu trưởng Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa) đánh giá đây là một đề thi nhẹ nhàng, phù hợp với diễn biến ôn thi trực tuyến, thi vào 10 trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19 của học sinh .

“Đề thi có tính phân loại thí sinh tương đối tốt. Câu hỏi phân loại thí sinh là câu II.2 bài toán về tương giao của đường thẳng và parabol. Ý thứ 2 của câu 2 bài IV và bài V.

Mặc dù đề nhẹ nhàng nhưng cũng có những điểm nút phân loại học sinh, đặc biệt là trình bày và yếu tố vẽ hình chính xác”, thầy Cường nói.

Về cấu trúc đề, theo thầy Cường, do thời lượng bài thi giảm còn 90 phút nên đề được cấu trúc lại so với các năm trước đây: Vẫn giữ nguyên số bài là 5 bài, song đã có sự điều chỉnh giảm bớt các câu hỏi nhỏ trong cấu trúc trước đây. Cụ thể, Bài I Rút gọn biểu thức chứa căn giảm bớt 1 câu hỏi; Bài IV - Hình học giảm 1 câu hỏi.

Về mức độ đề, theo thầy Cường, phù hợp với diễn biến học sinh phải ôn tập trực tuyến trước khi thi vào 10.

Đề thi không có bài toán lạ so với các năm trước đây.

Thầy Cường dự đoán, điểm Toán sẽ cao hơn so với năm trước. Khả năng cao điểm trung bình khoảng 6- 6.5 điểm.

Trong khi đó, nhiều giáo viên cho rằng đề Toán năm nay khá hay và phù hợp với một năm học nhiều xáo trộn vì Covid-19. Đề thi có tính phân loại ở bài hình học. Đặc biệt với bài thi số 5, tuy đã cắt bớt vài ý nhưng thời gian làm bài cũng ít hơn. Do đó, không dễ đạt điểm tối đa ở bài thi này.

Thanh Hùng

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội

Lời giải đề thi lớp 10 môn Toán của Hà Nội

Đề thi môn Toán vào lớp 10 năm 2021 của Hà Nội được đánh giá nhẹ nhàng. Sau đây là hướng dẫn giải đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Kỳ thi vào lớp 10 năm 2021

Thông tin kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 mới nhất. Thông tin đề thi, đáp án, điểm xét tuyển các trường, tra cứu điểm thi toàn quốc.

Đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021

Đề thi vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021

Sáng nay, các sĩ tử 2k6 đã kết thúc bài thi môn Toán thi vào lớp 10 công lập. Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán tại Hà Nội năm 2021 được đánh giá phù hợp với một năm học đặc biệt nhất từ trước đến nay.

Đáp án môn Lịch sử thi lớp 10 Hà Nội

Đáp án môn Lịch sử thi lớp 10 Hà Nội

Sáng 13/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi Lịch sử thi vào lớp 10. Sau đây là đáp án đề thi vào lớp 10 môn Lịch sử tại Hà Nội năm 2021