Vừa ra khỏi điểm thi, em Tiến Dũng (trường THCS Nguyễn Thị Định) vui mừng cho biết đề thi môn Ngữ văn năm nay dễ hơn trước kia. Dũng làm được cả 3 câu và dự đoán khoảng 7 điểm.

“Năm nay có lẽ dịch Covid-19 nên đề dễ hơn. Em nghĩ đề lần này sẽ gây khó cho các bạn ở câu số 2 vì cần áp dụng kiến thức cũ của năm lớp 6,7 và môn GDCD vào làm. Còn phần thi nghị luận văn học, Sở GD-ĐT đã cho học sinh chọn lựa giữa 3 đề cho sẵn, em nghĩ đây là việc làm rất cần thiết, giúp thí sinh dễ thở hơn”, Dũng cho hay.

{keywords}
Thí sinh vui mừng khi ra khỏi phòng thi

Châu Anh (trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) chia sẻ: “Đề năm nay em thấy dễ hơn năm ngoái, có cơ hội điểm cao. Bọn em chỉ gặp chút khó khăn ở câu 2. Trước khi chưa thi em nghĩ năm nay đề sẽ sử dụng câu hỏi liên quan đến dịch Covid-19 nhưng không có”.

Trong khi đó em Phạm Thị Hồng Đức cho biết, em khá lo lắng vì kỳ thi tổ chức đúng lúc dịch bệnh đang còn nhiều diễn biến phức tạp, các bạn thí sinh không được lên lớp học tập trung mà chủ yếu học trực tuyến. Vì thế, Hồng Đức dành nhiều thời gian để tự học ở nhà.

“Em nhận được đề thì bắt tay vào làm luôn. Đề năm nay tương đối dễ đối với em, có thể nói em đã trúng tủ môn Văn. Em thấy đề thi môn Văn như vậy là phù hợp, thuận lợi cho chúng em. Bởi thời điểm gần cuối năm phải học online nhiều vì ảnh hưởng dịch bệnh, em cùng các bạn gặp không ít khó khăn trong ôn thi”, Hồng Đức nói.

{keywords}
Các thí sinh cho biết đề Văn dễ hơn năm trước

Nhận xét về đề Ngữ văn năm nay, cô Nguyễn Ánh Hồng (giáo viên dạy môn Ngữ văn một trường THPT ở Đà Nẵng) cho biết, để bám sát nội dung kiến thức trong chương trình.

"Phần nghị luận xã hội vừa có tính thời sự và có tính giáo dục cao về cách ứng xử giao tiếp trong xã hội. Sự giúp đỡ là một hành động tốt nhưng nếu không tế nhị sẽ dễ dẫn đến sự phô trương hoặc khiến người được giúp đỡ như đang được thương hại…

Nói chung đề hay và cũng gợi mở cho học trình bày suy nghĩ, cách đánh giá của bản thân về vấn đề. Phần làm văn học sinh có nhiều lựa chọn để làm cái mình nắm vững và thích nhất. Đề phù hợp cho một kì tuyển sinh”, cô Hồng chia sẻ.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, tại môn thi Ngữ Văn có 73 thí sinh vắng thi không có lý do, 1 thí sinh vi phậm quy chế thi và 1 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài.

Hồ Giáp

Đề Văn thi lớp 10 Đà Nẵng hỏi ý nghĩa của 'sự tế nhị khi giúp đỡ người khác'

Đề Văn thi lớp 10 Đà Nẵng hỏi ý nghĩa của 'sự tế nhị khi giúp đỡ người khác'

Sáng nay, 13.000 thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Đà Nẵng đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn. Đề thi Văn vào lớp 10 của Đà Nẵng năm 2021 được đánh giá 'quen thuộc', dễ hiểu, không đánh đố học sinh.