Khi sinh viên chia sẻ

Trong 3 năm học Điều dưỡng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, bạn Ngô Đình Hiếu được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu về các nhiệm vụ đặc thù trong ngành Điều dưỡng, các công tác trong việc chăm sóc bệnh nhân và phòng ngừa bệnh.

Không chỉ thế, từ năm 2, Hiếu và các bạn được sắp xếp tham gia kiến tập lâm sàng tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, SV có năng lực học tập tốt còn được cử đi nước ngoài để công tác với mức hỗ trợ kinh phí cao do nước sở tại cấp.

Có rất nhiều quan điểm cho rằng việc học đại học khác xa rất nhiều ở những năm tháng học phổ thông. “Đúng vậy, việc học tại trường đại học trở nên dễ dàng và thực tế hơn bao giờ hết. Ở đó, phương pháp học tập “thầy đọc - trò chép” dần được xóa bỏ, những lớp học được thiết kế không có bục giảng, giúp thu hẹp khoảng cách giữa thầy và trò. Dù bạn học ở bất kỳ ngành học nào, trường cũng tạo cho SV có môi trường học tập và thực hành sát với môi trường làm việc thực tế của các doanh nghiệp”. - Bạn Nguyễn Trường Thiên - SV năm 2 ngành Luật Kinh tế, ĐH Nguyễn Tất Thành chia sẻ.

{keywords}
 

Tại ĐH Nguyễn Tất Thành phương pháp học tập “thầy đọc - trò chép” dần được xóa bỏ, những lớp học được thiết kế không có bục giảng, giúp thu hẹp khoảng cách giữa thầy và trò.

Nói về thời gian đào tạo tại Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, bạn Nguyễn Quang Hiếu - SV năm 3 Khoa Công nghệ Thông tin cho hay, “Nếu như trường khác phải mất 4 - 4,5 năm thì ở ĐH Nguyễn Tất Thành chỉ mất 3 - 3,5 năm. Khi em đủ tự tin để ra trường đi làm và kiếm tiền nhiều bạn đồng trang lứa vẫn đang còn học tập. Đến khi các bạn được ra trường thì em đã có kinh nghiệm hơn các bạn rất nhiều rồi”

Đồng quan điểm với Hiếu, bạn Nguyễn Nhật Trường - SV khoa Quản trị Luật cũng cho rằng “Ra trường sớm đồng nghĩa với việc em được làm việc, phát triển sớm và có khả năng thăng tiến sớm hơn”.

Bạn Hoàng Phạm Quỳnh Như - SV năm cuối Khoa Dược chia sẻ “So với hệ thống các trường ngoài công lập, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành có mức chi phí thấp và ổn định. Từ khi bắt đầu nhập học Nhà trường đã cam kết và đã làm đúng điều đó”.

Bạn Lê Thị Lệ Hằng - SV khoa Dược cũng chia sẻ thêm “Mặc dù học phí không quá cao nhưng chúng em vẫn được học trong điều kiện cơ sở vật chất rất tốt và đầy đủ nhất ở từng chuyên ngành, thầy cô giáo tận tình chỉ bảo”.

{keywords}
 Dù ở bất kỳ chuyên ngành nào, sinh viên cũng được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất hàng đầu.

Thêm một điểm đặc biệt ở trường ĐH Nguyễn Tất Thành chính là có rất nhiều cặp anh - em, chị - em cùng theo học một trường, thậm chí là chung một ngành. Điển hình là cặp chị - em Lê Thị Thu và Lê Văn Thiện.

Cách đây 2 năm, khi đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành chọn nghề, Thiện được chị gái giới thiệu về ngành học Quản trị Khách sạn của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành nơi mà chị đang theo học. Sau khi được tham quan, trải nghiệm mô hình học nơi đây, Thiện quyết tâm sẽ trở thành một “thành viên” tại chính ngôi trường này.

“Em quyết định chọn ngành Quản trị Khách sạn bởi trường có một hệ thống nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn 5 sao được thiết kế hiện đại bậc nhất dành riêng cho các SV thực hành với đầy đủ các khu chức năng cao cấp như nhà hàng, phòng khách sạn, quầy bar, bếp Á - Âu, buồng phòng, xưởng làm bánh…… Đây sẽ là nơi giúp em và các bạn có thể tiếp cận và trải nghiệm như chính môi trường làm việc thực tế sau này”, Thiện nói.

{keywords}
 Hệ thống nhà hàng, khách sạn đạt chuẩn 5 sao tại ĐH Nguyễn Tất Thành

Khi doanh nghiệp lên tiếng

Với chương trình đào tạo bám sát nhu câu xã hội, cùng phương châm “sinh viên được dạy cái doanh nghiệp cần” vì vậy tỉ lệ SV ĐH Nguyễn Tất Thành ra trường có việc làm luôn đạt 95% và được đánh giá cao từ doanh nghiệp là căn cứ phản ánh chính xác, khách quan nhất về chất lượng đào tạo của trường.

Để đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động trong tương lai, ngoài kiến thức chuyên môn, việc đào tạo kỹ năng mềm cho SV cũng đã trở thành một yêu cầu của chuẩn đầu ra cho tất cả các chuyên ngành tại ĐH Nguyễn Tất Thành. Theo đó, SV phải trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng và thái độ.

Nhận xét về thái độ làm việc của SV ĐH Nguyễn Tất Thành, ông Phạm Vương Tuấn - Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Cổ phần BKAV cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ, tinh thần cầu tiến của SV ĐH Nguyễn Tất Thành. Ngoài khả năng làm việc độc lập các bạn phối hợp khá tốt với các nhóm sáng tạo khác tại doanh nghiệp. Đây là những đức tính mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm kiếm được ở nhân sự của mình…”

{keywords}
Sinh viên ĐH Nguyễn Tất Thành luôn được doanh nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn lẫn thái độ

Bà Phạm Thị Quỳnh Ny - Giám đốc siêu thị - Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce cũng nhận định thêm: “Bên cạnh thái độ tốt, tư duy và kiến thức chuyên môn của SV ĐH Nguyễn Tất Thành không thua kém bất cứ sinh viên trường khác, thậm chí còn có các cá nhân rất vượt trội. Với những ứng cử viên như vậy doanh nghiệp luôn tin tưởng và đánh giá cao.”

Nga Nguyễn