Ngày 26/8, Trường ĐH Tôn Đức Thắng tái nộp đơn khởi kiện GS Nguyễn Đăng Hưng tại Tòa án Nhân dân Q.9 TP.HCM.

Xác nhận với VietNamNet, luật sư Phạm Tất Thắng, người bảo vệ quyền lợi cho Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho biết, trong đơn gửi Tòa án Nhân dân quận 9 hôm nay hiệu trưởng Trường ĐH Tôn Đức Thắng ông Lê Vinh Danh chính thức đứng đơn khởi kiện GS Nguyễn Đăng Hưng.

Trước đó, người đứng đơn khởi kiện GS Nguyễn Đăng Hưng ra Tòa án Nhân dân quận 9 là ông Nguyễn Quốc Bảo. Đây là lý do tòa yêu cầu rút đơn.

Nay hiệu trưởng Lê Vinh Danh đứng đơn kiện nhà trường giữ nguyên nội dung bao gồm yêu cầu Tòa án Nhân dân quận 9 buộc GS Nguyễn Đăng Hưng đăng thông tin cảm ơn nhà trường với tư cách nhà sáng lập trên một số của Tạp chí APJCEN; ngừng việc phát tán những nội dung sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ĐH Tôn Đức Thắng, đính chính và xin lỗi trường trên các diễn đàn đã đăng tải các thông tin trên.

Đồng thời, công khai xin lỗi trường 3 kỳ liên tiếp trên báo Sài Gòn giải phóng; phải hoàn trả trường 461.354.522 đồng mà ĐH Tôn Đức Thắng đã chi trả để ông Hưng thực hiện công việc xây dựng tạp chí APJCEN.

Trao đổi với VietNamNet, GS Nguyễn Đăng Hưng cho biết, “hiện tôi chưa biết gì về việc ĐH Tôn Đức Thắng tiếp tục nộp đơn khởi kiện và chờ thông tin từ Tòa án quận 9. Nếu nội dung đơn kiện của ĐH Tôn Đức Thắng vẫn giữ nguyên như trước quá trình giải trình của tôi sẽ tiếp tục và có khả năng tôi sẽ có đơn phản tố lại ĐH Tôn Đức Thắng”.

Trước đó, ngày 1/7/2014, ĐH Tôn Đức Thắng gửi đơn lên Tòa án Nhân dân quận 9 khởi kiện GS Nguyễn Đăng Hưng đòi bồi thường thiệt hại do vi phạm hợp đồng và xin lỗi công khai.

Đến ngày 22/8, Tòa án nhân dân quận 9 có quyết định đình chỉ giải quyết vụ án với lý do ĐH Tôn Đức Thắng rút đơn khởi kiện và được tòa án chấp nhận quy định tại điểm c, khoản 1, điều 192 Bộ Luật tố tụng dân sự đã được sửa đổi bổ sung 2011.

Phía ĐH Tôn Đức Thắng xác nhận, nhà trường rút đơn là do Tòa án Nhân dân quận 9 cho rằng việc nộp đơn khởi kiện của trường là không đúng với quy định khi để ông Nguyễn Quốc Bảo đứng đơn dưới sự ủy quyền của nhà trường.  Vì vậy, nhà trường tái nộp đơn kiện - thay vì khiếu nại về quyết định đình chỉ của tòa.

Lê Huyền