- Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân (CAND) vừa có dự kiến điểm trúng tuyển vào CĐ, trung cấp. Theo đó, điểm chuẩn vào CĐ có ngành dự kiến 26 điểm.

Lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND cho hay, hiện Tổng cục đã có văn bản gửi cho các trường ĐH, Học viện CAND, yêu cầu khẩn trương bàn giao dữ liệu thi chuyển cho các trường CĐ để các trường CĐ sẽ xét vào CĐ theo chỉ tiêu được phân bổ, sau đó lại xét tuyển tiếp trung cấp.

Dự kiến khoảng ngày 5/9, sẽ có điểm chuẩn CĐ, sau đó 3 ngày sẽ có điểm chuẩn trung cấp CAND. Trước ngày 10/9, việc tuyển sinh CAND dự kiến sẽ hoàn tất.

Theo quy định, đối với thí sinh xét tuyển vào các học viện, trường đại học CAND không trúng tuyển nếu đã đăng ký xét tuyển vào các trường cao đẳng, trung cấp CAND thì các trường đại học sẽ chuyển điểm của thí sinh cho các trường cao đẳng, trung cấp CAND xét tuyển theo quy định.

Về mức điểm ưu tiên cho CĐ không có gì khác so với bậc ĐH, tuân thủ theo đúng quy định của Bộ GD-ĐT. Riêng trung cấp, thực hiện chế độ xét tuyển nên Bộ Công an có quy định mang tính đặc thù: con có bố, hoặc mẹ công tác trong lực lượng CAND từ 15 năm trở lên được cộng thêm 2 điểm.

Nguyễn Hiền