Theo TS Trần Đình Lý, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM về mặt lô-gic, trường vẫn giữ tỷ lệ chỉ tiêu dành cho phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp nhiều hơn các phương thức khác nên với độ khó và phổ điểm 2021, điểm chuẩn có thể tăng hơn 0,5 đến 1 điểm tùy ngành. Tuy nhiên, điểm chuẩn còn tùy thuộc vào tỷ lệ nhập học của các phương thức học bạ và đánh giá năng lực.

Năm 2020, điểm chuẩn Trường ĐH Nông lâm TP.HCM từ 16 đến 24,5 điểm. Ngành có điểm cao nhất là Thú y với 24,5 điểm, kế đến là ngành Kế toán và Ngôn ngữ Anh đều trên 23 điểm.

Thạc sĩ Trần Nam, Trường ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn TP.HCM, nhìn nhận phổ điểm thi tốt nghiệp năm 2021 có một số nét khác biệt khi số bài thi đạt điểm tuyệt đối tăng mạnh, nhất là môn tiếng Anh. Hai tổ hợp xét tuyển chủ đạo của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn là D01, C00 đều có phổ điểm cao hơn so với năm 2020. Do vậy, khả năng điểm chuẩn sẽ vẫn cao ở các ngành vốn có sức hút mạnh đối với thí sinh như: Truyền thông, Báo chí, Du lịch, Tâm lý học, Quan hệ Quốc tế, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật, Hàn Quốc học…

Ông Nam cho hay thực tế tuyển sinh các năm gần đây tại Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho thấy chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp vẫn ở mức 70-80%, nên cơ hội cho các thí sinh sử dụng phương thức này còn rất nhiều, nhất là đối với các ngành khoa học cơ bản.

Năm 2020, điểm chuẩn Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM dao động từ 20 đến 27,5 điểm. Ngành Báo chí có điểm chuẩn cao nhất là 27,5 điểm. Rất nhiều ngành có điểm chuẩn mức 25-27 điểm.

{keywords}
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 (Ảnh: Thanh Tùng)

Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm, cho hay có thể điểm sàn xét tuyển năm nay của trường sẽ bằng điểm chuẩn của năm 2020. Tức là điểm sàn các ngành sẽ cao hơn năm ngoái từ 0,5 đến 1,5 điểm. Cụ thể, các ngành như Công nghệ thực phẩm, Quản trị kinh doanh có điểm sàn khoảng 22 điểm. Ngành Kế toán có điểm sàn khoảng 20 điểm. như Các ngành như Khoa học thủy sản, Công nghệ vật liệu… có điểm sàn khoảng 15 điểm.

Năm 2020, điểm chuẩn Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM dao động từ 15 - 22,5 điểm. Ngành Công nghệ thực phẩm là ngành có điểm trúng tuyển cao nhất với 22,5 điểm.

Còn TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, nhìn nhận điểm chuẩn có thể tăng nhẹ so với năm 2020. Tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, ông Nhân dự đoán, các ngành thuộc nhóm Kinh doanh- Quản lý có thể tăng 0,5 đến 1,5 điểm. Nhóm ngành Công nghệ Thông tin có thể tăng 2 điểm. Nhóm các ngành còn lại có thể tăng từ 0,5 đến 1 điểm. Năm trước điểm chuẩn của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dao động từ 17 đến 24,5 điểm.

Theo ThS Nguyễn Thị Xuân Dung, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, với mặt bằng đề thi tốt nghiệp năm nay, phổ điểm chung ở mức 6-8 điểm/môn như công bố là điều có thể dự đoán trước. Như vậy, phổ điểm tổ hợp 3 môn của thí sinh sẽ tập trung nhiều nhất ở khoảng 18-20 điểm.

Tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, bà Dung cho hay mức điểm chuẩn theo phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT thông thường sẽ cao hơn phổ điểm chung khoảng 2-3 điểm, năm nay dự kiến mức điểm chuẩn sẽ khoảng 18-20 điểm, trong đó một số ngành thu hút số lượng nguyện vọng lớn có thể điểm chuẩn sẽ nhỉnh hơn 1-2 điểm.

Một số ngành có mức điểm chuẩn cao của trường các năm gần đây là Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin,... 

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Lê Huyền

Tìm đại học phù hợp sau khi biết điểm thi tốt nghiệp 2021

Tìm đại học phù hợp sau khi biết điểm thi tốt nghiệp 2021

Ngay sau khi biết điểm thi, thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn đại học các năm trên Báo VietNamNet để tìm trường phù hợp với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Điểm chuẩn đại học tăng cao nhất 3 điểm, thí sinh khối A0 lo 'thiệt thòi'

Điểm chuẩn đại học tăng cao nhất 3 điểm, thí sinh khối A0 lo 'thiệt thòi'

Theo các chuyên gia, điểm chuẩn đại học ở tất cả các khối xét tuyển năm 2021 sẽ tăng so với năm 2020 là điều thấy rõ.

 

Điểm chuẩn vào ĐH Thương mại những năm gần đây

Điểm chuẩn vào ĐH Thương mại những năm gần đây

Điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Thương mại đã có những biến động nhất định trong những năm qua.