- Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng tuyển sinh ĐH-CĐ, Trường ĐH Ngoại thương cho biết đã thống nhất mức điểm nhận hồ sơ nguyện vọng 1 (đợt 1) vào trường năm 2015.

Theo đó, mức điểm Trường ĐH Ngoại thương nhận hồ sơ của thí sinh ở đợt 1 là 22 điểm khối A, 20 điểm cho hai khối A1 và D. Riêng các khối ngành ngôn ngữ điểm nhận hồ sơ là 27 điểm do môn ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Điều kiện xét tuyển của trường là thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm học THPT (lớp 10, 11, 12) từ 6,5 trở lên. Hạnh kiểm từng năm học THPT từ loại khá trở lên.

Điểm trúng tuyển vào trường xác định theo từng chuyên ngành đăng ký, kết hợp với điểm sàn vào trường theo từng khối thi. Điểm các môn thi nhân hệ số 1. Riêng các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật điểm ngoại ngữ nhân hệ số 2. Điểm trúng tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật và các ngành học tại cơ sở Quảng Ninh được xác định riêng.

Năm 2014, điểm trúng tuyển vào trường ở các khối - ngành là từ 22 (nhân hệ số 1 các môn) đến 30 điểm (nhân hệ số 2 môn ngoại ngữ). 

Trước đó, Trường ĐH Ngoại thương cũng đưa ra dự kiếm điểm trúng tuyển vào trường năm nay có thể cao hơn năm 2014.

Sau khi kết thúc tuyển sinh đợt 1 (từ 1/8 đến 20/8) trường sẽ tập hợp dữ liệu và công bố mức điểm trúng tuyển trong thời gian sớm nhất.

Mức điểm ưu tiên được nhà trường tính với thang điểm 10 và tổng điểm tối đa của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 30; Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1,0 (một) điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 (nửa) điểm.

Những ngành có điểm môn thi nhân hệ số 2, trường sẽ quy đổi điểm ưu tiên về thang điểm tương ứng với tổng điểm tối đa của 03 môn thi trong tổ hợp xét tuyển là 40 theo công thức: Điểm ưu tiên quy đổi = Điểm ưu tiên*4/3.

Về nguyên tắc xét tuyển, trường xác định điểm trúng tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển và theo ngành đăng ký. Nếu thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển mà không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đăng ký thì khi nhập học được đăng kí chuyển sang các ngành còn chỉ tiêu.

Các môn xét tuyển nhân hệ số 1. Riêng ngành Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung, Ngôn ngữ Nhật môn ngoại ngữ nhân hệ số 2 và điểm trúng tuyển được xác định riêng.

Điểm trúng tuyển được xác định riêng cho cơ sở Hà Nội, cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh, Cơ sở Quảng Ninh. Thí sinh cần ghi rõ địa điểm đăng ký học tại mục Trường trong Phiếu đăng ký xét tuyển: Trường ĐH Ngoại thương cơ sở Hà Nội hoặc cơ sở 2 TP HCM hoặc cơ sở Quảng Ninh.

Các nguyện vọng từ 1 đến 4 của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Căn cứ xác định điểm trúng tuyển gồm: Chỉ tiêu tuyển sinh đã xác định sau khi đã trừ đi số thí sinh được tuyển thẳng (kể cả số học sinh các trường dự bị đại học được phân về trường); Điểm xét tuyển của thí sinh (đã tính điểm ưu tiên). Nguyện vọng đăng ký của thí sinh.

Trường hợp có nhiều thí sinh cùng đạt mức điểm xét tuyển dẫn đến vượt quá chỉ tiêu của ngành, Trường sử dụng tiêu chí xét tuyển phụ là xét ưu tiên theo  điểm thi môn Toán để xác định danh sách thí sinh trúng tuyển.

  • Văn Chung