Mức điểm này bao gồm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

Đối với các ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh *2) *3/4 + điểm ưu tiên.

Phụ huynh và thí sinh có thể tham khảo điểm chuẩn của tất cả các trường đại học trong cả nước TẠI ĐÂY.

Năm 2021, Trường ĐH Kinh tế quốc dân sẽ tuyển 6.000 chỉ tiêu, tăng 200 chỉ tiêu so với năm 2020. 

PGS.TS Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, năm nay theo dự đoán, điểm chuẩn có thể sẽ tăng nhẹ ở một số mã ngành hot như Marketing, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng,... 

Trường không áp dụng thêm điều kiện phụ trong xét tuyển. Điểm trúng tuyển xác định theo mã ngành/ chương trình, không có chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển. Nhà trường sẽ xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Để tăng cơ hội trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, ông Triệu cũng đưa ra hai nguyên tắc cơ bản trong việc đăng ký nguyện vọng để thí sinh lưu ý.

“Để chắc chắn, thí sinh nên chia nguyện vọng của mình thành 3 nhóm. Đây cũng là điều chúng tôi luôn tư vấn cho thí sinh qua các năm, tức thí sinh nên nộp hồ sơ vào một số ngành có điểm trúng tuyển các năm trước cao hơn, ngang bằng và thấp hơn điểm của mình.

Sau đó, các nguyện vọng cần được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên. Với cách đăng ký như vậy, khả năng trúng tuyển vào trường của thí sinh gần như tuyệt đối”.

Nguyên tắc thứ hai, theo ông Triệu, thí sinh nên tăng số lượng nguyện vọng đăng ký, đặc biệt là nguyện vọng ở những ngành vốn có điểm chuẩn thấp để tăng cơ hội trúng tuyển.

“Trường ĐH Kinh tế Quốc dân là trường đa ngành, đa lĩnh vực. Khi đỗ vào trường, các em có rất nhiều cơ hội mở ra để được học theo sở trường, phát huy được năng lực bản thân.

Vì dụ như, các em sẽ có cơ hội thi tuyển vào các lớp chất lượng cao hoặc sau khi theo học, nếu kết quả học tập tốt, các em có thể học cùng lúc hai chương trình với bất kỳ ngành học nào”, ông Triệu gợi ý.

>>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021.

Thúy Nga

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn năm 2021

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn năm 2021

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố điểm trúng tuyển vào trường năm 2021. Một số ngành có điểm chuẩn tương đối cao như Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với 28,3 điểm Kinh doanh quốc tế với 28,25 điểm, Kiểm toán với 28,1 điểm.

Điểm chuẩn phương thức xét tuyển kết hợp của ĐH Kinh tế Quốc dân

Điểm chuẩn phương thức xét tuyển kết hợp của ĐH Kinh tế Quốc dân 2021

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân vừa công bố điểm xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp năm 2021.

Điểm chuẩn vào ĐH Kinh tế quốc dân trong 4 năm gần đây

Điểm chuẩn vào ĐH Kinh tế quốc dân trong 4 năm gần đây

Điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã có những biến động nhất định trong những năm qua. 

ĐH Ngoại thương công bố điểm sàn xét tuyển

ĐH Ngoại thương công bố điểm sàn xét tuyển

Tối 27/7, Trường ĐH Ngoại thương công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.